Tết này hết lo rồi

Ngày 23.12, PV Thanh Niên đã đến thăm và trao quà hỗ trợ cho toàn bộ 60 hộ dân người dân tộc Vân Kiều của bản Eo Bù - Chút Mút (xã Lâm Thủy, H.Lệ Thủy, Quảng Bình).

Mỗi suất quà trao đợt này trị giá 500.000 đồng, gồm 400.000 đồng tiền mặt và dầu ăn, mì chính. Đây là tiền do các nhà hảo tâm cứu trợ đồng bào vùng lũ, trong đó có 14,4 triệu đồng của cộng đồng nhiếp ảnh điện thoại VN chuyển.
Đợt mưa lũ từ ngày 14.10 tại đây đã làm đất đá sạt lở, vùi lấp nhiều đoạn nên tuyến đường này bị chia cắt hoàn toàn. Vì thế, cuộc sống của đồng bào dân tộc ít người vốn khó khăn lại càng vất vả hơn. Bà con dân bản vô cùng vui sướng, phấn khởi khi được đoàn mang tiền và nhu yếu phẩm vào trao tận tay; nhất là trong thời điểm đông giá, mưa rét không đi rừng kiếm ăn được. Trưởng bản Hồ Văn Bình nói: “Đồng bào vui cái bụng lắm, không lo đói, không lo tết này không có gì ăn rồi. Cảm ơn cán bộ nhiều”.
Trong chuyến đi này, đoàn cũng đã đến thăm và trao tiền hỗ trợ cho 4 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường PTDT bán trú tiểu học và THCS Lâm Thủy, mỗi em được nhận 600.000 đồng.
Trước đó, ngày 22.12, PV Thanh Niên đã đến Trường tiểu học số 1 Vạn Ninh (H.Quảng Ninh) trao tiền hỗ trợ cho 34 học sinh có hoàn cảnh khó khăn và bị thiệt hại do mưa lũ; mỗi em được nhận 300.000 đồng.

tin liên quan

Những nắm cơm nghĩa tình trong lũ
Hơn một tháng nay, từ khi cơn lũ đầu tiên xuất hiện đến giờ, nhiều người dân chỉ biết ăn mì gói, lương khô sống qua ngày. Nay được nhận phần cơm ngon lành, nhiều người đã vừa ăn vừa khóc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.