Thêm một trẻ được phẫu thuật tim bẩm sinh

08/08/2017 15:16 GMT+7

Ngày 7.8, bé Lô Thị Hoàng Quyên, sinh ngày 8.3.2015 đã xuất viện về nhà sau khi phẫu thuật tim miễn phí tại Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM.

Đây là ca mổ nằm trong chương trình Trái tim trẻ thơ của Báo Thanh Niên, kinh phí do bạn đọc đóng góp hỗ trợ. Bé Quyên là con gái đầu lòng của vợ chồng chị Vòng Thị Ánh Nguyệt và Lô Quốc Tuấn (dân tộc Tày, ở H.Đức Trọng, Lâm Đồng).
Khi sinh ra, Quyên thường bị tím tái nhưng gia đình không phát hiện cháu bị bệnh tim. Tháng 2.2017, bệnh của Quyên diễn biến nặng, gia đình chuyển cháu xuống Bệnh viện Nhi đồng 2 khám thì phát hiện tim cháu bị tứ chứng Fallot, phải phẫu thuật BR Shunt.
Do hoàn cảnh khó khăn nên ba mẹ cháu chưa có điều kiện phẫu thuật ngay. Sau khi nhận được tài trợ từ chương trình Trái tim trẻ thơ, bé đã được đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Nhi Đồng 2 phẫu thuật thành công vào ngày 4.8.
“Thật may mắn khi con tôi nhận được tài trợ từ quý báo. Xin cảm ơn chương trình, cảm ơn Bệnh viện Nhi đồng 2 đã quan tâm, giúp cho con tôi được khỏe mạnh”, anh Lô Quốc Tuấn, ba của cháu Quyên, xúc động nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.