Thi công cầu làm nứt nhà dân

28/08/2016 14:02 GMT+7

Ngày 27.8, 16 hộ dân ở tổ 46, KV.9, P.Đống Đa, TP.Quy Nhơn (Bình Định) cho biết đã đồng loạt ngăn cản các công nhân đang thi công cầu Lê Thanh Nghị ở ngay gần nhà vì việc thi công gây nứt nhà của họ.

Ngôi nhà của chị Lê Thị Hồng Phúc (45 tuổi, một trong 16 hộ dân trên) vừa xuất hiện những vết nứt mới khá to, chạy dọc các bức tường. Mẹ chị Phúc là cụ Nguyễn Thị Lẹt (79 tuổi) đi lại khó khăn, thường nằm dưỡng bệnh trong nhà lâu nay nhưng từ ngày cầu Lê Thanh Nghị được thi công từ ngày 23.8, bà chưa lúc nào được yên giấc vì sợ sập nhà.
Chị Phúc kể lại: “Hôm bữa họ làm mà có thông báo gì đâu. Tui sợ sập nhà đè chết bả nên đang đi làm, nghe báo tin là chạy về ẵm bả ra đường. Họ đóng cọc nhồi gì đó mà nó rung đất, rung nhà khiếp lắm!”.
Cách nhà chị Phúc chừng mấy bước chân là ngôi nhà vừa xây năm 2015 của gia đình chị Nguyễn Thị Như Hoa (36 tuổi). Ngôi nhà còn rất mới nhưng giờ thì đầy những vết nứt. Theo chị Hoa, các vết nứt này bắt đầu xuất hiện cách đây khoảng một tuần, trùng khớp với thời gian thi công cầu Lê Thanh Nghị. Đơn vị thi công là Công ty TNHH Hồng Phúc (địa chỉ ở H.Phù Cát, Bình Định).
Thi công cầu làm nứt nhà dân 1
Người dân ở khu vực cầu Lê Thanh Nghị phản ứng, ngăn cản thi công
Theo trình bày của 16 hộ dân, chiều 23.8, khi thấy nhà, đất, rung chuyển, trên tường xuất hiện các vết nứt, mái đanh rớt xi măng, sợ sập nhà nên họ ra ngăn cản thi công. Chiều 24.8, UBND P.Đống Đa mời các bên liên quan đến trụ sở phường làm việc.
Trong buổi họp, ông Huỳnh Thế Tri, Phó giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất TP.Quy Nhơn - đại diện cho chủ đầu tư, đã nhận thiếu sót về việc đơn vị thi công đóng cọc mà không thông báo trước cho dân biết; yêu cầu đơn vị thi công phối hợp với đơn vị liên quan xác nhận hiện trạng nhà bị ảnh hưởng.
Ông Tri đã đề nghị phía đơn vị thi công hỗ trợ trước mắt 1 triệu đồng/hộ nhưng phía đơn vị thi công cũng như các hộ dân chưa thỏa thuận được với nhau.
Cầu Lê Thanh Nghị dài 72,25 m gồm 4 nhịp, mỗi nhịp 12 m. Cầu sẽ nối khu dân cư Bắc sông Hà Thanh (P.Đống Đa) với các khu dân cư Đông Điện Biên Phủ (P.Nhơn Bình) và giảm áp lực giao thông ra vào TP.Quy Nhơn thông qua tuyến đường Hùng Vương, Trần Hưng Đạo.
Trước phản ứng quyết liệt từ phía người dân, ngày 27.8, ông Huỳnh Thế Tri cho biết đã báo việc này với chủ đầu tư dự án là UBND TP.Quy Nhơn để có hướng chỉ đạo giải quyết. Hiện Công ty Hồng Phúc đã tạm dừng thi công khu vực này, chờ giải quyết xong mới tiếp tục thi công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.