Ông Lê Anh, Chủ tịch UBND Q.Hải Châu cho hay, đây là dự án do Quỹ Toyota Mobility Found (TMF) tài trợ cho TP.Đà Nẵng, giao UBND Q.Hải Châu triển khai. Đoạn đường Bạch Đằng thí điểm thực hiện từ cầu Rồng đến giao lộ Quang Trung, gồm có 8 khu vực đậu xe căn cứ các vạch đã có sẵn với 140 điểm đậu, vận hành theo mô hình quản lý, thanh toán qua thiết bị di động.
tin liên quan
Hà Nội thí điểm trông giữ ô tô qua ứng dụng trên điện thoạiNgày 1.5, UBND TP.Hà Nội chính thức thí điểm dự án tìm kiếm và thanh toán phí đỗ xe qua ứng dụng iParking trên điện thoại di động ở 2 tuyến phố Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt (Q.Hoàn Kiếm).
Người đậu xe tìm kiếm chỗ trống và trả phí thông qua thiết bị di động với mức phí mỗi lượt (2 giờ) theo dự kiến: ô tô dưới 16 chỗ, xe tải, 2,5 tấn là 15.000 đồng/lượt, 16 – 30 chỗ và xe tải 2,5 – 3,5 tấn là 20.000 đồng/lượt, ô tô trên 30 chỗ và xe tải trên 3,5 tấn là 30.000 đồng/lượt.
Hiện mức phí đang chờ trình HĐND thành phố xem xét, đồng thời quy định thời gian thu phí từ 6 đến 22 giờ hằng ngày, trừ ngày lễ, Tết.
Theo UBND Q.Hải Châu, việc thí điểm triển khai mô hình này khoảng 1 năm với 2 giai đoạn: giai đoạn 1 (1.7 đến 1.10) chưa thu phí, chưa xử phạt, chỉ tập trung hướng dẫn người dân tiếp cận phương thức mới, tặng thẻ cào để người dân thử nghiệm trả phí đậu xe; giai đoạn 2 triển khai khi HĐND thành phố phê duyệt mức phí, lúc này sẽ tiến hành thu phí, tổ chức lực lượng yêu cầu phương tiện đăng ký đậu xe và xử lý các trường hợp chưa trả phí.
Giải pháp này được Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố và Ban An toàn giao thông TP.Đà Nẵng đồng tình ủng hộ để giải quyết tình trạng ô tô nói chung, taxi nói riêng cát cứ, đậu đỗ quá lâu tại các vị trí đậu xe công cộng trên đường Bạch Đằng.
tin liên quan
TP.HCM cần 1.000 ha làm bãi đậu xe: Gấp nhưng vướng quy hoạchTrong khi các dự án bãi đậu xe ngầm triển khai hết sức ì ạch, những dự án bãi đậu xe thông minh cao tầng lắp ghép tại TP.HCM lại đang vướng.
Bình luận (0)