Tìm được chiếc ví bị mất từ Chiến tranh thế giới thứ hai

10/08/2015 12:41 GMT+7

(TNO) Một cụ ông ở Mỹ đã bất ngờ khi nhận lại chiếc ví bị mất cách đây 70 năm. Vào thời điểm đó, ông đang phục vụ quân đội Mỹ ở chiến trường châu Âu khi Chiến tranh thế giới thứ hai sắp kết thúc.

(TNO) Một cụ ông ở Mỹ đã bất ngờ khi nhận lại chiếc ví bị mất cách đây 70 năm. Vào thời điểm đó, ông đang phục vụ quân đội Mỹ ở chiến trường châu Âu khi Chiến tranh thế giới thứ hai sắp kết thúc, theo The Telegraph.

Ông Eligio Ramos nhận lại chiếc ví - Ảnh chụp màn hình The Telegraph
Cụ ông đó là Eligio Ramos (91 tuổi), sống ở Mỹ. Ông đã khóc khi nhận lại chiếc ví của mình, trong đó có nhiều bức ảnh người thân mà ông rất yêu quý.
Bác sĩ người Áo Josef Ruckhofer tìm thấy chiếc ví khi đang sửa sang trang trại của người ông quá cố ở ngoại ô thành phố Salzburg, thủ phủ bang Salzburg, miền tây nước Áo.
"Tôi đang thay sàn gỗ thì đột nhiên phát hiện chiếc ví. Nó đã cũ nhưng trông vẫn còn tốt", bác sĩ Ruckhofer cho biết. Trong ví, ông tìm thấy một số loại giấy tờ quân sự của ông Ramos, ghi rõ nơi sinh ở bang Texas (Mỹ) vào năm 1923.
"Thật đặc biệt khi giữ một món đồ như vậy. Tôi biết rất có thể chủ nhân chiếc ví vẫn còn sống", bác sĩ Ruckhofer nói. Ông quyết định tìm ra chủ nhân để trao lại chiếc ví.
Trong ví có nhiều bức ảnh người thân của ông Eligio Ramos - Ảnh chụp màn hình The Telegraph
Ban đầu, phạm vi tìm kiếm ở bang Texas, sau đó mở rộng ra khắp nước Mỹ. Bằng nhiều cách, bác sĩ Ruckhofer tìm thấy một người trùng tên, năm sinh ở bang California (Mỹ) và đã viết thư cho người đó, theo The Telegraph.
Con trai ông Ramos phản hồi và cho biết đó thực sự là cha mình. Chiếc ví ngay lập tức được gửi đến thành phố Fresno, bang California. Cụ Ramos rất xúc động khi nhận lại món đồ quý giá, truyền thông địa phương cho biết.
Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, ông Ramos tham gia lực lượng pháo binh của quân đội Mỹ và chiến đấu ở châu Âu. Trong một lần hành quân, tiểu đoàn ông ở lại trong trang trại của ông nội của bác sĩ Ruckhofer và ông mất chiếc ví tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.