Tôi phản bội người tình nhỏ tuổi

12/11/2015 11:33 GMT+7

Tôi vừa đón sinh nhật 31 vào tuần trước. Tại buổi tiệc sinh nhật ấy, tôi đã mắc phải một sai lầm không thể chấp nhận được. Trong cơn say tôi đã qua đêm với một đồng nghiệp.

Tôi vừa đón sinh nhật 31 vào tuần trước. Tại buổi tiệc sinh nhật ấy, tôi đã mắc phải một sai lầm không thể chấp nhận được. Trong cơn say tôi đã qua đêm với một đồng nghiệp.

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa - Ảnh: ShutterstockẢnh chỉ mang tính chất minh họa - Ảnh: Shutterstock
Những ngày vừa qua, lúc nào tôi cũng lo sợ sự việc sẽ vỡ lở.
Tôi có thể bị mất tất cả như danh dự, rồi sẽ bị người yêu bỏ rơi, đám cưới mà chúng tôi mong chờ suốt mấy năm này sẽ bị hủy bỏ chỉ vì một phút sa ngã. Để có thể cùng nhau tiến đến hôn nhân, tôi và T. đã trải qua rất nhiều khó khăn. Chính vì vậy mà tôi luôn tự nhủ phải luôn cố gắng bảo vệ hạnh phúc này. Chuyện tình của tôi và T. gặp nhiều khó khăn cũng bởi vì T. nhỏ hơn tôi đúng 6 tuổi.
Tôi quen T. khi làm gia sư cho anh ấy. Lúc đó tôi chỉ mới bước vào năm thứ 3 của đại học, còn T. thì đang luyện thi. Ban đầu, tôi chỉ xem T. như một đứa em, nhưng dần dần chính tôi lại bị T. chinh phục bởi sự vô tư và lạc quan của anh. Rồi không biết từ lúc nào tôi và T. cảm mến nhau. Nhưng đến khi T. ngỏ lời yêu thì tôi như bừng tỉnh vì nhận ra khoảng cách tuổi tác của cả hai.
T. đã thuyết phục và chứng tỏ tình yêu dành cho tôi suốt một năm trời, tôi mới gật đầu đồng ý làm bạn gái của T. Do từ lâu xưng hô là chị - em nên phải mất thêm mấy tháng tập làm quen dần dần thì tôi mới có thể gọi T. là anh! Thế nhưng, hạnh phúc của tôi và T. chẳng kéo dài được lâu, vì mẹ T. phát hiện ra chúng tôi đang qua lại với nhau. Ở đây, xin nói một chút về gia cảnh của T., anh ấy đích thực là con nhà thiếu gia, lại là con trai duy nhất của dòng họ nên từ nhỏ đến lớn đã được cưng chiều như ông hoàng. Nên khi T. yêu một cô gái lớn tuổi như tôi đã khiến mọi người đều bất ngờ và tìm mọi cách ngăn cản.
Ban đầu, mẹ của T. đã dùng tiền để mua chuộc tôi hãy buông tha cho T. Sau khi không thể mua chuộc tôi bằng tiền được, vì thật sự thì gia đình tôi tuy không giàu lại sống ở quê nhưng cũng không thiếu của ăn của để, mẹ của T. đã lập mưu để chúng tôi hiểu lầm nhau mà chia tay. Bà thuê một anh chàng đẹp trai tiếp cận tôi ở trường học và tìm cách cho T. biết là tôi đang bắt cá hai tay. Thật may là thời gian đó T. luôn ở bên cạnh tôi nên anh đã không tin những lời đồn đại này. Không chia rẽ được chúng tôi, bà lại tìm mọi cách mai mối anh với một cô bé - con gái rượu của giám đốc một công ty đối tác với gia đình anh. Bà cùng cô bé này tìm mọi cách để bắt anh vào tròng. Để phản ứng lại mọi tính toán của mẹ mình, T. đã bỏ nhà ra thuê nhà trọ ở một thời gian dài. Kể ra thì trường hợp của tôi cũng giống như phim truyền hình dài tập của Hàn Quốc. Đến bây giờ, tôi cũng không hiểu vì sao tôi lại rơi vào trường hợp như vậy. Sau cùng, T. cũng đã thuyết phục được mẹ mình để bà công nhận tình yêu của chúng tôi. Theo như dự tính thì đầu năm sau chúng tôi sẽ tổ chức đám cưới.
Nhưng cuộc đời không như là mơ. Khi mà mọi thứ tưởng chừng như viên mãn thì tôi cảm thấy mình không còn yêu T. như trước. Do anh nhỏ tuổi hơn, tôi lại không phải là cô gái có nhan sắc nổi bật nên khi ra đường tôi vẫn thường bị tưởng nhầm là chị của anh. Tôi bước qua ngưỡng cửa 30 nên sở thích cũng khác anh rất nhiều. Anh thích quán xá ồn ào, trong khi tôi chỉ muốn về nhà nấu nướng cùng nhau. Do được nuông chiều từ bé nên chuyện nhà anh chẳng biết làm gì. Điều này khiến tôi càng thêm chán ngán vì có lẽ nếu cưới nhau tôi sẽ vừa làm vợ vừa kiêm luôn làm ô sin. Nếu trước kia tôi luôn tự hào khi trở thành chỗ dựa, thành cuốn bách khoa toàn thư “sống”cho anh thì giờ đây tôi trở nên chán chường vì cái gì cũng phải quyết định thay anh và cái gì cũng phải giải thích cho anh hiểu. Thêm một chuyện nữa là T. không phải là mẫu người đàn ông “giỏi” trong chuyện giường chiếu. Anh ấy hầu như không quan tâm đến cảm xúc của tôi mà dường như chỉ làm… cho xong chuyện.
Trong lúc đó tôi lại cảm thấy vương vấn tình cảm với P. - anh đồng nghiệp vừa mới vào làm ở công ty được chừng 1 tháng. P. không điển trai, đã có vợ và 2 cậu con trai. Thế nhưng, ở P. lại có sự điềm tĩnh mà T. không có. P. lại rất ra dáng một người đàn ông có thể thấu hiểu và giúp tôi giải quyết mọi khó khăn trong công việc lẫn cuộc sống. Đã không ít lần tôi ao ước mình chưa phải là bạn gái của T., và P. thì chưa từng có vợ con... Giống như đọc được suy nghĩ của tôi, P. không ít lần bật đèn xanh cho tôi khi cả hai có dịp đi uống cà phê cùng nhau. Và chuyện gì tới thì cũng tới, trong buổi tiệc sinh nhật mà tôi đãi bạn bè đồng nghiệp, do uống quá chén nên tôi đã nhờ P. chở về nhà. Song không hiểu sao, chúng tôi lại vào thẳng nhà nghỉ. Sau đêm đó, tôi cảm thấy rối bời vì cảm giác tội lỗi đối với chồng sắp cưới là T. Nhưng mặt khác, tôi không thể nào quên những cảm giác hạnh phúc mà P. đã mang đến cho tôi trong đêm ấy.
Từ hôm xảy ra sự việc đến nay, tôi đã giả ốm để tránh mặt anh đồng nghiệp. Tôi viện lý do đang đi công tác ở tỉnh khác để không gặp mặt người yêu. Nếu không tìm cách giải quyết sự việc này, có lẽ tôi không thể nào thanh thản mà sống tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.