Trao 50 triệu ủng hộ 'Người mẹ không hóa trị để giữ con chào đời khỏe mạnh'

20/07/2016 20:40 GMT+7

Ngày 20.7, bà Đặng Thị Phương Thảo, Phó tổng biên tập báo Thanh Niên đã trao số tiền 50 triệu đồng cho bệnh nhân Đậu Thị Huyền Trâm (25 tuổi, quê Hà Tĩnh) do diễn viên Lý Nhã Kỳ ủng hộ.

Đậu Thị Huyền Trâm là người mẹ kiên cường trong bài viết: “Người mẹ cảnh sát quyết không hóa trị để giữ con chào đời khỏe mạnh” báo Thanh Niên đăng tải ngày 18.7.
Sau khi đọc bài viết về người mẹ đầy nghị lực này, diễn viên Lý Nhã Kỳ đã thông qua báo Thanh Niên gửi 50 triệu đồng hỗ trợ gia đình bệnh nhân Trâm trang trải một phần chi phí điều trị.
Tại bệnh viện K (Hà Nội), bà Đặng Thị Phương Thảo gửi lời chia sẻ, động viên đến sản phụ Trâm và gia đình. Theo bà Thảo, dư luận và bạn đọc báo Thanh Niên rất khâm phục nghị lực của người mẹ trẻ Đậu Thị Huyền Trâm.
“Nhờ nghị lực, sự chiến đấu kiên cường trước bệnh tật của Trâm mà cháu bé đã chào đời khỏe mạnh. Giờ có con rồi, Trâm lại càng phải dũng cảm hơn nữa, sớm khỏe lại để được gần con”, bà Đặng Thị Phương Thảo động viên bệnh nhân Trâm.
me-ung-thu
Bà Đặng Thị Phương Thảo, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên trao tiền ủng hộ cho bệnh nhân Trâm Ảnh Ngọc Thắng
Dù không đến bệnh viện trao tiền giúp đỡ bệnh nhân, nhưng diễn viên Lý Nhã Kỳ đã gọi trực tiếp cho sản phụ Trâm để thăm hỏi, động viên. “Sự hy sinh, nghị lực của Trâm khiến bất kỳ người mẹ, người phụ nữ nào đều phải khâm phục. Mong Trâm sẽ kiên cường hơn nữa để có thể khỏe lại trong thời gian sớm nhất”, Lỹ Nhã Kỳ chia sẻ với bệnh nhân Trâm.
Trao đổi với chúng tôi chiều cùng ngày, các bác sĩ điều trị cho bệnh nhân này cho hay, sau khi mổ lấy con, thể trạng Trâm đã tốt hơn trước, dễ thở hơn và có thể nói chuyện với những người xung quanh. Tuy nhiên, hai chân của bệnh nhân này đang bị sung phù, đội ngũ y bác sỹ đang làm hết sức mình để điều trị cho sản phụ.
Trước đó, như Thanh Niên đã đăng tải, chị Đậu Thị Huyền Trâm (công tác tại Công an tỉnh Hà Tĩnh) khi mang thai đến tuần 19 thì phát hiện ung thư phổi giai đoạn cuối. Dù được các bác sĩ khuyên đình chỉ thai nghén để điều trị song chị Trâm kiên quyết không xạ, hóa trị, chấp nhận hy sinh với hy vọng con lớn được ngày nào hay ngày đó, để đón con khi con khỏe mạnh nhất.
Ngày 10.7 vừa qua, gần 20 bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện K Trung ương đã mổ lấy con cho chị Trâm khi sản phụ có biểu hiện suy hô hấp nặng, nếu không được mổ thai ngay sẽ nguy hiểm đến tính mạng cả mẹ và con. Cháu bé cất tiếng khóc chào đời khi vừa tròn 29 tuần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.