Trao nhầm con 29 năm: Kết quả giám định ADN không như mong đợi

05/04/2016 20:18 GMT+7

Chiều nay, 5.4, chị Lê Thanh Hiền, sinh ngày 12.12.1987 tại nhà hộ sinh quận Đống Đa, người bị trao nhầm 29 năm trước, cho biết đã có kết quả giám định ADN người nghi ngờ là mẹ đẻ chị.

Chiều nay, 5.4, chị Lê Thanh Hiền, sinh ngày 12.12.1987 tại nhà hộ sinh quận Đống Đa, người bị trao nhầm 29 năm trước, cho biết đã có kết quả giám định ADN người nghi ngờ là mẹ đẻ chị.

Chị Lê Thanh Hiền rất thất vọng khi vẫn chưa tìm thấy mẹ đẻ của mình - Ảnh: Lê NamChị Lê Thanh Hiền rất thất vọng khi vẫn chưa tìm thấy mẹ đẻ của mình - Ảnh: Lê Nam
Người đồng ý đi giám định ADN là bà Nguyễn Thị Hà (địa chỉ cũ là 46 ngõ Tiến Bộ, phố Khâm Thiên), người sinh con lúc 3 giờ 15 phút ngày 12.12.1987 tại nhà hộ sinh quận Đống Đa. Tuy nhiên, kết quả giám định ghi rõ: bà Nguyễn Thị Hà không phải mẹ đẻ chị Lê Thanh Hiền.
“Ròng rã 3 năm qua tôi đi tìm cô Hà nhưng không thấy. Mới đây, nhờ sự hỗ trợ của Công an quận Đống Đa, chúng tôi đã tìm thấy cô Hà đang sinh sống ở quận Hoàng Mai. Ngay khi biết chuyện, cô ấy rất sẵn lòng để cùng tôi đến Viện khoa học hình sự - Bộ Công an để giám định ADN. Tôi hồi hộp mong chờ giây phút nhận kết quả nhưng rất buồn, cô Hà không phải mẹ đẻ của tôi”, chị Lê Thanh Hiền chia sẻ.
Theo tài liệu nhà hộ sinh quận Đống Đa cung cấp cho luật sư riêng của chị Lê Thanh Hiền, trong ngày 12.12.1987, chỉ có 3 sản phụ sinh con.
nham-con-29-nam-giam-dinh-ADN-nguoi-cung-ngay-sinhChị Hiền cho biết vẫn sẽ tìm mẹ dù có khó khăn thế nào đi chăng nữa - Ảnh: Lê Nam
Đó là bà Nguyễn Thị Hà sinh lúc 3 giờ 15 phút. Bà Tô Thanh Thủy, sinh lúc 4 giờ 20 phút và bà Phan Thị Tuyết Hoa (mẹ chị Hiền), sinh lúc 4 giờ 35 phút.
“Bây giờ tôi rất khao khát tìm được cô Tô Thanh Thủy. Tôi muốn tìm bằng được mẹ đẻ của mình. Mẹ Hoa của tôi cũng đang nóng lòng chờ tìm được con đẻ”, chị Lê Thanh Hiền mong mỏi.
Theo thông tin ghi trong sổ sinh của nhà hộ sinh quận Đống Đa, bà Tô Thanh Thủy lúc sinh con 22 tuổi, địa chỉ là Công ty xây dựng dân dụng.
Chị Lê Thanh Hiền từng tìm thấy một người phụ nữ tên Tô Thanh Thủy, ngoài 50 tuổi, hiện đang làm việc tại một cơ quan xây dựng Hà Nội và tìm được trang cá nhân facebook của người phụ nữ này. Chị Hiền có nhiều nét trên khuôn mặt rất giống bà Thủy. Tuy nhiên, khi gọi điện thoại liên lạc nhờ giúp đỡ, bà Thủy đã thẳng thừng từ chối và cho hay, bà không sinh người con nào tại Việt Nam trong thời điểm năm 1987.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.