Trao tiền cho 300 người mù

10/07/2017 07:00 GMT+7

Ngày 9.7, Báo Thanh Niên phối hợp với ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt, trụ trì chùa Phổ Hiền (H.Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng các phật tử tổ chức trao quà cho gần 300 người mù nghèo trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, với tổng kinh phí gần 500 triệu đồng.

Mỗi người được nhận số tiền 1,1 triệu đồng tiền mặt cùng phần quà gồm gạo, muối, đường, mì tôm chay, dầu ăn… có giá trị hơn 300.000 đồng.
Từ sáng sớm đã có hàng chục ô tô đưa hàng trăm người mù từ các huyện về chùa Phổ Hiền. Tại cổng chùa, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt cùng các phật tử đứng đón tiếp, dìu từng người vào ghế ngồi, rót nước, mời bánh ngọt lót dạ.
Cụ Đoàn Thị Tình (76 tuổi, ngụ H.Long Điền) khi biết được nhận 1,1 triệu đồng đã rất bất ngờ vì quá nhiều so với suy nghĩ của cụ. Cụ cho biết năm 1985 mắt cụ bị mờ, sau đó đi phẫu thuật thì nhìn thấy được 1 năm, từ đó chịu cảnh mù lòa đến nay.
Vợ chồng chị Bùi Thị Hiền (ngụ H.Đất Đỏ) cho biết đã cùng chồng đón xe đò đến chùa từ 4 giờ sáng. Vợ chồng chị đều khiếm thị, hiện có hai con nhỏ nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Chị Hiền xúc động nói: “Hơn 2 triệu đồng là số tiền rất lớn đối với vợ chồng tôi, sẽ giúp chúng tôi giải quyết được nhiều việc trong cuộc sống”.
Trước nụ cười rạng rỡ của những người kém may mắn khi nhận được quà, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt chia sẻ: “Niềm vui của họ cũng chính là niềm vui của bản thân mình…”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.