'Truy lùng” xe chở đá tảng khổng lồ phóng bon bon để phạt nặng

10/05/2016 07:12 GMT+7

Chiều 9.5, ông Nguyễn Quốc Nam - Phó giám đốc Sở GTVT Bình Thuận cho biết, Sở này đã tìm ra chiếc xe chở đá tảng bự quá tải "gây bão" trên mạng xã hội và xử phạt nghiêm.

Theo đó, chiếc xe ben chở đá, biển số 86C-061.09 do tài xế Thái Quốc Sơn (32 tuổi, trú huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) điều khiển chở đá quá tải trên QL 1 đoạn xã Vĩnh Tân (huyện Tuy Phong, ngày 6.5) đã bị xử phạt 7,3 triệu đồng với các lỗi sau: chở đá cồng kềnh, gây nguy hiểm cho người đi đường, tự ý thay đổi kích thước thùng xe và hết hạn kiểm định.
Đồng thời, Thanh tra Sở GTVT Bình Thuận cũng ra quyết định tước Giấy phép lái xe của tài xế Thái Quốc Sơn 30 ngày theo quy định.
Trước đó, trên facebook cá nhân của một nhà báo tại Bình Thuận, có đăng đoạn clip chiếc xe trên đang lưu thông chở đầy đá tảng trên xe, chạy hướng từ xã Vĩnh Hảo ra Vĩnh Tân. Chiếc xe dù chở đá hộc rất to, nhưng lại che đậy sơ sài và phóng nhanh trên đường gây nguy hiểm cho người tham gia lưu thông.
Đoạn clip trên, nhanh chóng có 2.000 lượt người xem với những lời bình tỏ ý phê phán các lực lượng chức năng khi để chiếc xe này thoải mái lưu thông như vậy.
Trang facebook cá nhân của mộ nhà báo đăng tải chiếc xe này "gây bão" trên mạng
“Ngay khi phát hiện, dù chỉ là trên trang mạng xã hội, nhưng thấy đó là xe có nguy cơ gây tai nạn cao. Chúng tôi đã cho lực lượng Thanh tra giao thông truy tìm theo biển số xe và lập biên bản xử phạt. Tài xế đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình”, ông Nam cho biết. 
Đây cũng là lần đầu tiên Sở GTVT Bình Thuận xử phạt xe vi phạm nhờ lần theo vụ việc phản ánh trên mạng xã hội.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.