'Từ hôm bố mẹ và các em bị lũ cuốn trôi, Vinh chẳng ăn uống được gì'

20/10/2017 17:06 GMT+7

9 ngày sau khi xảy ra lũ ống, lũ quét kinh hoàng, người dân các huyện miền núi như Trạm Tấu, Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) vẫn đang gồng mình khắc phục hậu quả thiên tai.

Sáng nay (20.10), đoàn công tác của Báo Thanh Niên và Tỉnh đoàn Yên Bái đã trao 71 suất quà, tổng trị giá 135 triệu đồng, hỗ trợ bà con vùng lũ các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu và thị xã Nghĩa Lộ.
Trong căn lều tạm vừa được gia đình người chú ruột dựng lên ở khu đất giãn dân mà chính quyền xã Phúc Sơn mới phân cho, em Hoàng Văn Vinh (15 tuổi) ngồi thu lu trên chiếc phản, nét mặt đờ đẫn. Thấy người lạ, Vinh cũng chỉ đứng dậy, hai tay chắp trước ngực, miệng lí nhí được vài câu rồi ngồi phịch xuống. Ngồi bên, người cô ruột đỡ vội lấy Vinh, rồi nói với chúng tôi: “Từ hôm bố mẹ và các em bị lũ cuốn trôi, Vinh chẳng ăn uống được gì, suốt ngày khóc lóc, người chẳng còn sức nên hay ngất”.
Em Hoàng Văn Vinh vẫn như người mất hồn vì bố mẹ và các em bị lũ cuốn Ảnh Ngọc Thắng
Trước đó, khoảng 4 giờ ngày 11.10, khi nhiều người dân xã Phúc Sơn đang chìm trong giấc ngủ thì bất ngờ nghe tiếng động lớn. Khi chạy ra ngoài quan sát, mọi người phát hiện nước lũ từ thượng nguồn đang đổ về dòng suối Thia, nên hô hoán nhau sơ tán. Trận lũ ống, lũ quét kinh hoàng đã cuốn trôi bố, mẹ và 2 người em của Vinh. Cả nhà giờ chỉ còn lại một mình Vinh. Em đang đi làm ở Bắc Giang, nên may mắn thoát nạn.
Trao đổi với chúng tôi, ông Hà Đức Bảy, Chủ tịch UBND xã Phúc Sơn, cho biết địa phương đang tiếp tục nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai. Với những hộ có nhà bị lũ cuốn trôi, chính quyền đã phân đất và hỗ trợ dựng lại nhà, sớm ổn định đời sống.

tin liên quan

Cứu trợ khẩn cấp nạn nhân lũ quét 100 triệu đồng
Chiều 13.10, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, H.Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đến Báo Thanh Niên trao số tiền 100 triệu đồng nhờ cứu trợ khẩn cấp các gia đình bị lũ quét ở tỉnh Hòa Bình.
Trong khi đó, đến nay, các phương tiện vẫn gặp nhiều khó khăn khi lưu thông trên tuyến tỉnh lộ 174 nối Trạm Tấu - Nghĩa Lộ. Quãng đường chỉ 30 km và di chuyển bằng chiếc xe ô tô gầm cao, nhưng cũng phải mất gần 2 giờ, chúng tôi mới tới được trung tâm huyện Trạm Tấu. 
Đoàn công tác của Báo Thanh Niên và Huyện đoàn Trạm Tấu sau đó đã đến chia sẻ, động viên và tặng quà hỗ trợ anh Lò Văn Mười (26 tuổi, ở xã Hát Lìu, huyện Trạm Tấu). Bố, mẹ, anh chị và 1 người cháu của anh Mười bị lũ dữ cuốn trôi, hiện đã tìm thấy 4 thi thể, còn người cháu vẫn đang mất tích. Tại xã Hát Lìu, đoàn đã trao 25 suất quà cho các gia đình chịu thiệt hại nặng nề sau cơn lũ dữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.