Tỷ phú USD bắt quý tử bươn chải mưu sinh để nếm mùi đời

24/07/2016 09:02 GMT+7

Một doanh nhân tỷ phú đô la ở Ấn Độ đã yêu cầu cậu ấm của mình phải đi đến một nơi xa xôi và tự xin việc kiếm sống để nếm trải kinh nghiệm cuộc sống.

Tờ Times of India đưa tin mới đây, tỷ phú Savji Dholakia, chủ của công ty kinh doanh và xuất khẩu kim cương lớn nhất Ấn Độ Hare Krishna Diamond ở bang Gujarat (Ấn Độ) đã yêu cầu cậu con trai duy nhất của mình đến thành phố Kochi, bang Kerala, nơi không ai biết đến cậu ta, để tự xin việc kiếm sống trong vòng một tháng.
Mục đích của người cha là để cho cậu quý tử, vốn quen sống trong nhung lụa, có cơ hội nếm trải những nhọc nhằn mưu sinh và kinh nghiệm cuộc sống.
Dravya Dholakia, 21 tuổi, con trai của tỷ phú Savji Dholakia, đang theo học khóa thạc sĩ quản trị kinh doanh ở Mỹ và mới về Ấn Độ nghỉ hè. Dravya Dholakia đã làm theo lời người cha. Anh lên đường đến Kochi vào ngày 21.6 với ba bộ áo quần và 7.000 rupee (100 USD) dằn túi. Cha của anh dặn chỉ được tiêu số tiền này trong trường hợp khẩn cấp.
Dravya Dholakia bán hàng tại một tiệm bánh Ảnh: Khaleej Times
Ông Savji Dholakia nói: “Tôi đưa ra nó ba điều kiện: phải làm việc và kiếm tiền, không được làm một nơi quá một tuần, không được giới thiệu mình là con của tỷ phú và không được sử dụng điện thoại di động. Tôi muốn con trai tôi nếm trải cuộc sống và biết được người nghèo vất vả như thế nào để xin việc và kiếm tiền. Không một trường đại học nào có thể dạy bạn những kỹ năng cuộc sống này”
Dravya Dholakia cho biết năm ngày đầu tiên sau khi đến Kochi, anh không xin được việc làm. Anh nói: “Tôi rất thất vọng vì đi xin việc ở 60 chỗ nhưng đều bị từ chối. Nhờ đó mà bây giờ, tôi hiểu được cảm giác bị từ chối và giá trị công việc”.
Sau đó, Dravya Dholakia cũng kiếm được việc, đầu tiên là làm việc tại một tiệm bánh, kế tiếp là làm việc ở tổng đài điện thoại, rồi ở một tiệm giày và thậm chí là chạy bàn ở nhà hàng McDonalds. Anh chỉ kiếm được 60 USD trong một tháng.
Dravya Dholakia ở căn nhà trọ tồi tàn khi lăn lộn mưu sinh Ảnh: Khaleej Times
“Trước đây, tôi chưa bao giờ lo lắng về tiền bạc nhưng ở đây tôi phải xoay sở làm việc để có tiền ăn mỗi bữa chỉ 0,6 USD. Tôi cần phải kiếm thêm 4 USD mỗi ngày để trả tiền nhà trọ”, Dravya Dholakia kể lại sau khi đã trở về nhà sau một tháng nếm trải những vất vả mưu sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.