[VIDEO] Bà bán hủ tiếu Sài Gòn đón Tổng thống Mỹ để nói: 'Tôi yêu Obama'

24/05/2016 20:45 GMT+7

Bà Dương Đức Mỹ, 60 tuổi, một người bán hủ tiếu ở quận 1, TP.HCM, chờ Tổng thống Mỹ Barack Obama hơn 5 tiếng đồng hồ. Bà cho biết muốn gặp và nói với ông Obama rằng: “I love you, Obama”.

Chiều 25.5, suốt đoạn đường Nguyễn Văn Trỗi và tại khu vực gần chùa Ngọc Hoàng (Q.1, TP.HCM) đông đảo người dân đổ ra chật cứng hai bên đường để đón chào Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Tại giao lộ Điện Biên Phủ và Mai Thị Lựu mặc dù thời tiết đầu giờ chiều có mưa to, nhưng người dân vẫn kiên trì đứng đợi Tổng thống Barack Obama chật cứng hai bên đường.

Đám đông chờ đoàn xe của Tổng thống Mỹ Obama đến Chùa Ngọc Hoàng Đào Ngọc Thạch

Trước thời điểm ông Obama đến tham quan, tình hình an ninh xung quanh tại khu vực này đã được lực lượng an ninh thắt chặt để đảm bảo an toàn cho vị Tổng thống quyền lực này.

Hàng ngày, đông đảo người dân đến viếng chùa Ngọc Hoàng cầu nguyện bình an, may mắn, nhưng hôm nay ngôi chùa đóng cửa và không tiếp khách. Những cửa hàng tại khu vực này đồng loạt đóng cửa và không nhận khách nữa.

Trước khi đoàn xe của Tổng thống Obama tới, tuy thời tiết tại TP.HCM có mưa nhưng lượng người đổ xô về khu vực chùa Ngọc Hoàng mỗi lúc một đông. Nhiều nhóm người cầm reo hò “Welcome to Việt Nam”, “Obama Number One”, hay “We love Obama”…,

Bà Dương Đức Mỹ đã 60 tuổi vẫn hớn hở dẹp tiệm ăn từ trưa để cùng mọi người đón chào ông Obama. Bà cho biết rất muốn gặp ông Obama để nói rằng “I love you, Obama”.

Bà bán hủ tiếu Sài Gòn muốn gặp ông Obama để nói "I love you' - Video: Trương Ánh - Mẫn Nghi - Thanh Tâm

Lẫn trong đám đông có rất nhiều người từ các tỉnh vùng ven về trung tâm cùng hòa chung không khí chào đón ông Obama với người Sài Gòn. Bà Hạnh Đạo 46 tuổi lặn lội từ Cần Thơ lên TP.HCM kiên trì chờ đợi ông Obama suốt nhiều giờ đồng hồ và liên tục reo hò “Obama Number One!”.

Rất nhiều người cầm lá cờ Mỹ, Việt Nam xuống đường. Nhiều hình ảnh ông Obama cười vẫy tay chào cũng được người dân vươn cao trên đoạn đường này. Cứ hễ nghe tiếng còi hú của xe CSGT là họ reo hò, tung hô tên ông Obama tưởng như sắp đến.

Được biết, thời gian Tổng thống Barack Obama đến thăm chùa Ngọc Hoàng trong chiều 24.5 chỉ khoảng 10 phút.

Chùa Ngọc Hoàng đón Tổng thống Obama Reuters
Hỗ trợ y tế cho đoàn Obama
Trong thời gian Tổng thống Mỹ Barack Obama ở TP.HCM 2 ngày (24 -25.5), FV là bệnh viện được chọn làm dịch vụ dự phòng hỗ trợ y tế cho đoàn. Để được chọn là bệnh viện dự phòng hỗ trợ y tế cho Tổng thống Obama và đoàn tùy tùng, một trong những điều kiện tiên quyết là FV đã đạt chứng nhận y tế quốc tế JCI. 
Xe cấp cứu của bệnh viện FV
Xe cấp cứu của Bệnh viện FV với đầy đủ trang thiết bị y tế như một bệnh viện di động đã được Nhà Trắng khảo sát, và nhóm làm việc gồm bác sĩ Trình Văn Hải, Trưởng Khoa cấp cứu, điều dưỡng Nguyễn Thanh Sơn và lái xe Nguyễn Ngọc Huy đã được chọn để đi theo đoàn Tổng thống Obama trong hai ngày 24 và 25.5. Bác sĩ Hải cho biết ông hoàn toàn tự tin trong nhiệm vụ vì ông là Trưởng Khoa cấp cứu với nhiều năm kinh nghiệm.

Xe cấp cứu của FV đi theo đoàn Tổng thống chiều nay 24.5
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.