[VIDEO] Đám cưới 'phiên bản chạy lũ' tuyệt đẹp gây xôn xao bởi sự lạc quan

01/11/2016 20:32 GMT+7

Một đoạn video clip ghi lại cảnh đám cưới diễn ra náo nhiệt giữa lúc nước lũ đang cuồn cuộn tràn về cho thấy tinh thần lạc quan, yêu đời của người dân miền Trung đang được chia sẻ mạnh trên mạng xã hội.

Chiều 1.11, một clip dài 26 phút, do nick name tên Hoàng Lão Tà chia sẻ lên mạng xã hội Facebook ghi lại cảnh đám cưới của một đôi bạn trẻ tổ chức giữa lúc nước lũ đang tràn về.
Status với nội dung: “Liên khúc giã bạn, phiên bản "cưới chạy lụt", nước đã tràn qua đập An Mã, giã bạn nhanh còn kịp về dọn nhà. Gió mưa là việc của giời. Lũ lụt là bởi đất trời tẩn nhau. Dọn nhà? Kệ tính sau. Đã yêu nhất quyết đưa nhau về nhà”, khiến nhiều người thích thú.
Trong đoạn clip, xuất hiện hình ảnh nước tràn ngập thôn xóm, thậm chí chảy xiết. Tuy nhiên, mọi người đến dự đám cưới đều tỏ ra hào hứng, hân hoan trong điệu nhạc, lạc quan yêu đời
VIDEO: Đám cưới sôi động diễn ra giữ nước lũ ở Quảng Bình
Một số người, trong đó có cả những người lớn tuổi ra đứng giữa đường, nhảy giữa dòng nước đang chảy, ngập gần đến đầu gối, liên tục thay nhau ca những bài hát tình yêu chúc phúc đôi phu thê có đám cưới diễn ra trong hoàn cảnh đặc biệt.
Chia sẻ với Thanh Niên, người chia sẻ clip cho biết tác giả quay clip trên bằng điện thoại của một người bạn vào trưa 1.11. Đám cưới diễn ra tại thôn Quy Hậu, xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình). Chú rể tên Nguyễn Hoàng Vinh và cô dâu Hoàng Thị Linh cùng ngụ tại địa phương. Clip được quay ở nhà trai, sau khi rước dâu từ nhà gái về bằng xe gắn máy. Hai nhà cách nhau khoảng 300m.
Theo chủ nhân status, do mưa lớn liên tục đổ xuống những ngày qua, nước sông Kiến Giang tại địa phương dâng cao, chảy tràn vào thôn xóm gây ngập và đang tiếp tục dâng cao. Tuy nhiên, rất may lúc diễn ra buổi lễ, nền nhà cao hơn mặt đường nên không ngập.
Đồng thời, do đám cưới hai người đã được định ngày trước, thiệp mời đều đã gửi đến họ hàng, bạn bè trước đó. Nên hôn lễ không thể hoãn lại, bất kể mưa lũ đang diễn ra khắc nghiệt.
Đám cưới diễn ra náo nhiệt ẢNH: CẮT TỪ CLIP
“Dù nước lũ đang đổ về, không ngừng dâng cao, nhưng hôn lễ rất vui vì diễn ra tốt đẹp. Được đông đảo mọi người đến uống tiệc mừng cùng gia đình. Không chỉ đôi bạn này, mà thời gian qua tại địa phương, dù mưa lũ gây ngập nhưng nhiều gia đình vẫn tổ chức lễ cưới cho con em. Hình ảnh này đối với người dân ở Quảng Bình cũng trở nên bình thường”, nick name Hoàng Lão Tà cho biết.
Sau vài giờ đăng lên, clip đã thu hút rất nhiều lượt xem, chia sẻ và bình luận. Hầu hết mọi người đều tỏ ra thích thú và có những câu chúc hạnh phúc đến cô dâu chú rể.
Nick name Nguyễn Đăng Hải bày tỏ: “Đám cưới diễn ra trong cơn lũ nhưng mọi người vẫn lạc quan vừa nhảy vừa hát, vừa giã bạn. Cuộc vui không xảy ra xô đẩy, chen lấn như mọi đám cưới khác thường ngày. Cảnh tượng thật thanh bình, chưa bao giờ mọi người đoàn kết lại như thế”.
Bên cạnh đó, một nick Võ Mạnh Thành cũng chia sẻ “Đám cưới phiên bản chạy lũ này cũng chính là câu trả lời tại sao vùng đất khó và khổ, con người lại có thể sống và vươn lên kiên cường hơn nữa...”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.