[VIDEO] Tài xế xe khách mất thắng chạy 80km/giờ, lách 4 khúc cua và tránh 5 xe

09/09/2016 18:33 GMT+7

Chiều 9.9, PV Báo Thanh Niên tìm gặp được tài xế Phan Duy Toàn (41 tuổi). Tài xế lái xe khách BKS 53N- 2824, chở theo 37 hành khách (trong đó có 7 trẻ em) xuống đèo Bảo Lộc chiều 6.9 và chẳng may bị mất thắng.

Anh Toàn cho biết khi phát hiện xe mất thắng, anh đã bình tĩnh cho xe vượt qua 4 khúc cua và lách qua được 3 xe 7 chỗ ngồi với tốc độ gần 80km/giờ, sau đó mới thấy xe tải 49C- 09852 phía trước và được sự trợ giúp kịp thời nên đã thoát nạn.
Clip trao đổi thú vị giữa PV Thanh Niên với anh Toàn về việc xử lý tình huống nguy hiểm khi xe mất thắng và kết cục là mọi người đều bình an trong hạnh phúc.
VIDEO: Tài xế xe khách Phan Duy Toàn kể về tình huống mất thắng và được xe tải dìu xuống đèo - Thực hiện: Lâm Viên
Anh Toàn kể: “Sau khi xe đổ đèo Bảo Lộc theo hướng từ Đà Lạt về TP.HCM thì cả đoàn dừng lại thắp hương tại Miếu Ba Cô giữa đèo Bảo Lộc. Sau đó, xe tiếp tục chạy được khoảng 2 km thì tôi phát hiện xe bị mất thắng. Khi đó, anh Đoàn Thanh Phong (chủ xe) đã ra hiệu để trấn an 37 hành khách trên xe trên xe. Còn tôi cố giữ tay lái để điều khiển xe trách lao xuống vực. Lúc này, xe lao nhanh với tốc độ khoảng 80km/giờ. Suốt quảng đường xe mất thắng, tôi cố giữ bình tĩnh và ôm qua 4 khúc cua, lách qua 2 xe khách ngược chiều và vượt 3 xe con cùng chiều rồi mới gặp xe tải chạy phía trước".
Tài xế xe khách Phan Duy Toàn không thể quên khoảnh khắc sinh tử khi xe mất thắng Ảnh: L.V

Kể về khoảnh khắc cứu hộ và được tài xế xe tải Phan Văn Bắc, anh Toàn cho biết: "Khi gặp xe tải tôi đá đèn và bấm còi liên tục để ra hiệu xe tải chạy phía trước giúp đỡ. Sau đó, tôi quyết định cho xe chạy lấn qua phần đường bên trái rồi dựa phần phụ đầu vào đuôi xe tải. Khi dựa được vào đuôi xe tải, mặc dù được tài xế xe tải rà phanh dìu đi nhưng suốt quảng đường gần 500 mét đường đèo nhiều hành khách vẫn hoảng loạn đập vỡ kiếng 2 bên hông. Khi đến chân đèo, cả 2 xe dừng lại an toàn thì tất cả hành khách trên xe cùng chúng tôi mới kịp hoàn hồn trở lại. Thật sự, nếu không được xe tải giúp đỡ thì tôi sẽ cố xử lý đến đâu hay đến đó, nhưng không biết được chuyện gì xảy ra”.
Chiều nay, được sự chỉ đạo của Ban biên tập, tổ PV Báo Thanh Niên đến trụ sở Công an H. Đạ Huoai (Lâm Đồng) trao 10 triệu đồng cho ông Phan Duy Toàn, tài xế xe khách BKS 53N – 2824 vì đã bình tĩnh lèo lái chiếc xe chở 37 hành khách thoát khỏi hiểm nguy trên đèo Bảo Lộc một cách an toàn.
Anh Phan Duy Toàn đã bày tỏ lòng biết ơn đối với Ban Biên tập và bạn đọc Báo Thanh Niên đã quan tâm, chia sẻ và động viên anh trong lúc gặp hoạn nạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.