[VIDEO] Vạn người hơn 8 tiếng xếp hàng xin ấn đền Trần vẫn trật tự

11/02/2017 10:28 GMT+7

Suốt từ 11 giờ đêm 10.2 đến 7 giờ sáng 11.2, biển người vẫn trật tự xếp hàng để xin ấn theo đúng sự sắp xếp của ban tổ chức, mặc dù trước đó có xảy ra một vài hỗn loạn và ấn giả xuất hiện sớm.

Năm nay, thay vì phát ấn lúc nửa đêm, BTC đền Trần (TP. Nam Định) tổ chức hoạt động này lúc 5 giờ sáng.
Trước đó, hàng ngàn người đã đứng chờ ở các đền Thiên Trường (đền Thượng), đền Cố Trạch (đền Hạ), đền Trùng Hoa nhiều giờ. Tại đền Thiên Trường (đền Thượng), an ninh được thắt chặt. Biển người xếp thành hàng lối, theo thứ tự để lên xin ấn.
Theo quan sát, dù lượng người rất đông nhưng không xảy ra tình trạng hỗn loạn, xô đẩy.
VIDEO: Sau đêm chen chúc, biển người đã xếp hàng xin ấn đền Trần trong trật tự - Thực hiện: Vũ Dương - Lê Nam
Là một trong những người bước ra khỏi "biển người" từ sớm, anh Nguyễn Mạnh Hùng, du khách Lào Cai vui vẻ bước ra hỏi đám đông với những lá ấn mới xin được trên tay. Chia sẻ cảm nhận tham dự lễ hội đền Trần, anh Hùng nói: "Khác hẳn mọi năm, xin ấn đền Trần năm nay diễn ra nhẹ nhàng và thoái mái hơn hẳn. Mặc dù vẫn rất đông nhưng không hề xảy ra hỗn loạn".

Đồng quan điểm như anh Hùng, chị Đặng Thị Tuyết Nhung, du khách Hưng Yên cho biết: "Tôi đến đây từ 4 giờ 30 phút, mới chờ được 30 phút. Cảm nhận đầu tiên của tôi khi bước vào đền Trần là không khí trang nghiêm và quy củ. Xếp hàng rất dài nhưng tôi vẫn rất háo hức, mong chờ đến lượt mình để nhận ấn".
Biển người xếp hàng ở đền Thiên Trường (đền Thượng) Ảnh Lê Nam
Bên trong phòng phát ấn đền Trần Ảnh Vũ Dương

Phóng viên cũng hòa vào dòng người, đứng xếp hàng tại đền Trùng Hoa. Khu vực này không quá đông như đền Thiên Trường, tuy nhiên, chúng tôi cũng mất khoảng 1 tiếng mới đến lượt xin ấn. Theo ghi nhận, dòng người xếp hàng rất thoải mái, dễ chịu. Lực lượng an ninh làm nhiệm vụ nghiêm túc, công minh nên không có tình trạng cãi cọ hay ẩu đả diễn ra.

Đến 6 giờ sáng, dòng người vẫn kiên nhẫn xếp hàng xin ấn. Khoảng 1 tiếng sau, hầu hết du khách đã xin được ấn, đền Trần quang đãng trở lại.
Xếp hàng trật tự lúc rạng sáng Ảnh Vũ Dương
Một thanh niên ngủ gật khi chờ đợi quá lâu Ảnh Vũ Dương
Niềm vui khi xin được ấn đền Trần Ảnh Vũ Dương

Như vậy, sau một số năm để xảy ra tình trạng hỗn loạn trong ngày khai ấn, BTC đền Trần (TP. Nam Định) năm nay đã làm tốt khâu tổ chức, đảm bảo an ninh trật tự, giúp du khách trẩy hội trong không khí vui tươi, nhẹ nhàng.

7 giờ sáng, hầu hết du khách đã xin được ấn. Đền Trần quang đãng trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.