Phú Mỹ Hưng, tình yêu của tôi

02/06/2017 15:03 GMT+7

Giữa cuộc sống vội vã này, có lẽ chúng ta ai cũng cảm thấy mình cần có một chốn để nghỉ ngơi, nơi mà mình có thể cảm nhận được sự thư thái giúp ta mới lại sau những phút giây mệt mỏi trong dòng đời.

Và tôi đi tìm một nơi chốn mới.

Ngồi dưới bóng râm mát rượi, tâm hồn thi sĩ trong một ngày đẹp trời ở Phú Mỹ Hưng và ngắm nhìn cây cỏ xanh tươi, là sự nghỉ ngơi hoàn hảo nhất về mọi mặt mà ai cũng cảm nhận được, không chỉ riêng tôi.

Đôi khi, giữa chốn phố thị ồn ào, con người rất dễ rung động với vẻ đẹp hiền hòa, chân chất, giản đơn, mộc mạc của cây cỏ thiên nhiên. Ngày nay, với cuộc sống hiện đại sung túc, ngôi nhà đẹp ngày càng đẹp hơn lên bởi ánh sáng của trí tuệ cùng chân tâm, tình người tu bổ về mọi thứ - nơi tôi chọn tuyệt vời như thế đó.

Bốn mùa người dân tại đây xoay quanh với những thói quen đáng yêu. Đó là dậy thật sớm đón bình minh và sương sớm của một ngày.

Những lúc đó tôi yêu nơi này hơn. Êm ả, trong sáng như thể tình yêu với một người tình vừa ý vậy.

Phú Mỹ Hưng với những tiêu chuẩn: Ẩm thực - An ninh - Kết nối giao thông - Tiện ích đời sống -  Môi trường văn minh lãng mạn.

Chừng đó điều đã trở thành một chuẩn mực để người trẻ hướng đến sự hoàn thiện cho tương lai và người già sẵn lòng tìm đến với cùng chung một mục đích là tìm kiếm sự an bình, tiện nghi và đẳng cấp cho cuộc sống.

Nắng hạ chốn này chẳng bao giờ cháy thiêu tất cả. Những con đường rộng mát với bao hàng cây nối tiếp công viên, cầu Ánh Sao và nhà phố sang trọng đồng điệu kiến trúc tổng thể.

Thẫn thờ cảm xúc cây mời nắng trải, lá mời sương giăng. Người với người dường như cũng đẹp lên trong ánh mắt nhìn nhau để bắt đầu làm việc tốt cho một ngày mới.

Tôi cũng thế, bắt đầu một buổi sáng tại nơi này đây.

Một công viên nên thơ gần nhà. Những điều bình thường đã là rất hạnh phúc. Nơi ấy cũng có những đồi cỏ hoa, sương đọng, những chú chim sẻ và rất nhiều các loài chim thật lạ mà tôi cứ đặt tên chúng là chim rừng, cùng với những người thường lệ mà tôi vẫn gặp. Mặc dù chẳng hề biết tên, thế nhưng đã rất đỗi quen thuộc với nụ cười, tiếng chào hân hoan cho một ngày mới.

Đến với nơi bình thường êm ả như thế này tôi mới thấy mình rất yêu cuộc sống.

Tôi kiểm soát được hơi thở của mình. Kiểm soát được những vị trí cần chấn chỉnh trên cơ thể mình. Tôi thật sự thanh thản như hoa, chim chóc nơi đây vậy đó.

Rất nhiều ngày cũng tại nơi đây, tôi tự ngẫm: cứ bình thường đón nhận và tận hưởng bạn sẽ trở thành người xuất sắc với chính bạn.

Khoảnh khắc của sức sống, nơi nhấn chìm nỗi buồn còn đọng lại của ngày hôm qua. Tôi chợt nhớ đến một câu hát rất hay.

"Bình thường thôi, lỡ mai kia cuộc sống không là mơ 

Bình thường thôi em ơi nghe bình minh một ngày mới vừa sáng 

Bình thường thôi hãy sống cho tình yêu và niềm tin...." 

Giọt mưa rơi trên phố khuya đêm qua giờ đã thành giọt sương khoe mình trong nắng ấm. Ngày bắt đầu từ nơi ta chọn. Cuộc đời bắt đầu từ chính ta. Cám ơn nhé Phú Mỹ Hưng - tình yêu mà tôi đã chọn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.