Vợ chồng nghèo cứu con trong tuyệt vọng

14/02/2017 12:26 GMT+7

Cháu Lương Công Châu, con trai của anh Lương Công Thi và chị Ngô Thị Yến, ngụ tại khu đô thị Phước Lý, Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng, mới 18 tháng tuổi đã lâm cảnh bệnh tật ngặt nghèo.

Cách đây 6 tháng, cháu bị ngã ở điểm trông giữ trẻ tư nhân, do đưa đến bệnh viện cấp cứu muộn nên cháu thiếu ô xy não dẫn đến liệt não. Sau tai nạn, cháu đã trải qua 2 lần phẫu thuật sọ não, hút dịch và máu bầm tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng và Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội.

tin liên quan

Một gia đình kiệt quệ vì bệnh tật ung thư, suy thận
Chồng ung thư, vợ chạy thận, nhà sập, đứa con duy nhất đang phải sống lay lắt cùng bà cố già yếu... đó là tình cảnh bi đát của một đôi vợ chồng trẻ ở xã vùng cao Mò Ó (H.Đakrông, Quảng Trị).
Tuy nhiên, di chứng của tai nạn khiến cháu mất ý thức, không thể cử động và bất kỳ phản ứng nào. Gần đây, cháu bắt đầu có những phản ứng tích cực như mắt mở to hơn, có phản ứng nhẹ dù vẫn chưa thể cử động, nhận biết. Chỉ như vậy đã là hạnh phúc của bố mẹ cháu. Từ ngày cháu gặp tai nạn, hai vợ chồng công nhân nghèo này phải bỏ việc chăm con.
“Gần 5 tháng qua, vợ chồng tôi đã vay mượn hơn 200 triệu đồng của ngân hàng và người thân để chạy chữa cho con. Chỉ cần có tia hy vọng thôi thì dù có phải bán mạng lấy tiền lo cho con chúng tôi cũng không từ…”, anh Thi ôm ghì con trai trong lòng, xúc động tâm sự.
Hiện một bệnh viện đa khoa quốc tế tại Hà Nội cho biết có thể thực hiện cấy ghép tế bào gốc để phục hồi chức năng não cho Châu, tỷ lệ thành công khoảng 80%, với chi phí hơn 300 triệu đồng. Số tiền này quá lớn, khiến vợ chồng anh Thi gần như tuyệt vọng trong việc cứu con…
Từ một đứa trẻ bụ bẫm, lanh lợi, khôi ngô, giờ cháu Châu chỉ nằm bất động, tay chân duỗi thẳng và cứng đờ. Nhìn hai vợ chồng nghèo đau đớn bên đứa con trai nhỏ bất hạnh, thật khó ai có thể cầm được nước mắt.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 115000005982 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ cháu Lương Công Châu; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình em trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.