Vợ chồng sẽ hạnh phúc hơn nếu cùng thích...nhậu

20/07/2016 13:01 GMT+7

Một cuộc nghiên cứu cho thấy các cặp vợ chồng cùng mê... nhậu, không quan trọng ít hay nhiều, có đời sống hôn nhân hạnh phúc hơn các cặp vợ chồng chỉ có một người biết nhậu.

Hãng tin Reuters đưa tin theo kết quả của một cuộc nghiên cứu công bố mới đây trên tạp chí Journals of Gerontology B: Psychological Sciences, những cặp vợ chồng trên có cùng sở thích uống bia rượu sẽ có cuộc sống hạnh phúc hơn những cặp vợ chồng chỉ có một người biết uống.
Kết quả cuộc nghiên cứu, dựa trên cuộc khảo sát 2.767 cặp vợ chồng trên 50 tuổi, cũng cho thấy ở những cặp vợ chồng chỉ có người vợ biết uống, người vợ thường không hài lòng về hôn nhân của họ.
Cuộc nghiên cứu được tiến hành 10 năm từ năm 2006-2016. Tất cả những người tham gia cuộc nghiên cứu phải trả lời các câu hỏi về thói quen nhậu của họ, chẳng hạn họ nhậu không, một tuần họ uống bao nhiêu lần... Họ cũng trả lời các câu hỏi về chất lượng đời sống hôn nhân chẳng hạn như họ có cho rằng vợ (chồng) của mình có quá khắt khe hay quá nặng lời hay không, họ có thấy người bạn đời của mình hay phát cáu hay không.
Vợ chồng chén tạc chén thù có chất lượng đời sống hôn nhân tốt hơn những cặp vợ chồng chỉ có một người biết uống. Ảnh: Wcyb.com
Vợ chồng "chén tạc chén thù" có chất lượng đời sống hôn nhân tốt hơn những cặp vợ chồng chỉ có một người biết uống. Ảnh: Wcyb.com
Tác giả cuộc nghiên cứu Tiến sĩ Kira Birditt ở Đại học Michigan (Mỹ) nói: “Chúng tôi không định gợi ý mọi người nên uống nhiều hơn hoặc thay đổi cách họ uống. Chúng tôi không chắc tại sao các cặp vợ chồng cùng thích uống lại hạnh phúc hơn nhưng có thể những cặp vợ chồng có những hoạt động thư giãn bên nhau nhiều hơn sẽ có chất lượng hôn nhân tốt hơn”.
Birditt cũng lưu ý rằng cùng uống bia rượu không phải là lý do duy nhất giúp các cặp vợ chồng hòa hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.