'Vợ con tôi bị lũ cuốn phăng đi trong tích tắc'

04/08/2017 14:02 GMT+7

“Tôi vừa tỉnh ngủ thì thấy đất dưới chân rung chuyển, chưa rõ chuyện gì đang xảy ra thì lũ ống đã tràn qua nhà, cuốn phăng vợ con tôi đi trong tích tắc”.

Đó là những lời kể đau đớn của anh Lê Doãn Dũng (32 tuổi, trú tại tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) trên giường bệnh ở Trung tâm y tế  huyện Mù Cang Chải. Anh Dũng và gia đình là những nạn nhân của trận lũ ống kinh hoàng xảy ra tại thị trấn miền núi này vào sáng qua (3.8). 
Trưa nay (4.8), sau hơn một ngày được điều trị tích cực, sức khoẻ của anh Dũng đang ổn định trở lại. Ngồi trên gường bệnh, anh nghẹn ngào kể cho chúng tôi nghe về thời khắc kinh hoàng khi lũ ập đến, cuốn phăng vợ và 2 người con của anh, cùng toàn bộ ngôi nhà cao tầng khang trang vừa xây mới của gia đình.
Theo lời anh Dũng,  khoảng 5 giờ 30 phút ngày 3.8, trời lất phất mưa. Khoảng giờ này hàng ngày, gia đình anh Dũng chưa dậy. Khi thấy bên ngoài có tiếng động, anh Dũng vội dậy, vừa bước ra khỏi giường thì thấy mặt đấy rung chuyển. Vợ chồng anh định ôm con bỏ chạy nhưng không kịp nữa.
"Dòng nước đem theo đất, đá hộc, cành cây ào ào đổ xuống, cuốn phăng ngôi nhà, tách tôi khỏi vợ con. Biết mình chưa bị lũ dìm, tôi cố ngoái đầu nhìn lại tìm vợ con thì chỉ thấy dòng nước lũ đỏ ngầu hung dữ. Tôi sau đó bị dòng nước đẩy trôi về phía hạ nguồn. Khi đó, tôi đoán mình chết chắc nhưng trong đầu chỉ nghĩ đến vợ và 2 con gái, không biết có sao không. Nhưng đến giờ vẫn chưa tìm thấy các con tôi, tìm thấy vợ tôi", anh Dũng buồn bã nói. 
So với vị trí ngôi nhà, anh Dũng bị lũ cuốn xa vài trăm mét rồi may mắn mắc kẹt vào nhánh cây ven suối. Một công nhân điện lực đã phát hiện anh Dũng trong tình trạng bất tỉnh, đất đá đè lên chân, đã gọi người đến ứng cứu, đưa vào viện cấp cứu kịp thời nên anh may mắn được cứu sống.
Bác sĩ Thào A Hạc, Trưởng phòng tổng hợp Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải, cho biết anh Dũng nhập viện trong tình trạng đa chấn thương. Nặng nhất là vết thương ở đầu. Lúc mới nhập viện, anh Dũng có dấu hiệu hoảng loạn tinh thần do bị cuốn trôi trong dòng nước lũ. Đến trưa nay (4.8), sức khỏe của bệnh nhân Dũng đã chuyển biến tích cực hơn.
lu-ong-mu-cang-chai
Trận lũ kinh hoàng đã cuốn trôi vợ và 2 cô con gái cùng ngôi nhà của anh Lê Doãn Dũng Ảnh Lê Quân
Hơn 1 ngày nằm viện, các vết thương dần phục hồi, anh Dũng luôn thường trực nỗi lo mất vợ con. Người đàn ông bất hạnh này luôn nằm thất thần trên giường bệnh, đôi mắt trũng sâu với vẻ mặt u buồn.
Chăm anh trai dưỡng thương ở trung tâm y tế, anh Lê Doãn Cường (em trai anh Dũng) cho hay anh Dũng quê Thanh Hóa, còn vợ quê ở Thái Bình. 5 năm trước, anh chị làm đám cưới rồi lên huyện Mù Cang Chải làm ăn, buôn bán. Ngôi nhà bị lũ cuốn trôi được xây bởi số tiền anh chị tiết kiệm sau nhiều năm tích cóp.
Anh Cường kể, khi tỉnh lại trên giường bệnh, anh Dũng ngơ ngác, đảo mắt tìm vợ, con. Khi biết vợ và 2 con gái còn mất tích, anh Dũng gào thét, vật nài đòi về lại khu nhà ở để tìm kiếm những người thân yêu nhất của mình. Gia đình phải giải thích đã có người túc trực ở hiện trường tìm kiếm cứu nạn, chờ tin của vợ con, lúc đó anh Dũng mới chịu nằm yên nhưng khóc suốt, cứ thiếp đi thì lại gọi tên vợ, tên con.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.