Vô số 'ổ gà' trên con đường đẹp nhất Việt Nam

06/03/2017 13:32 GMT+7

QL8A từng được bầu chọn là con đường đẹp nhất Việt Nam, hiện đang bị xuống cấp nghiêm trọng, nhiều đoạn bị bong tróc, xuất hiện các “ổ gà”, “ổ voi”.

QL8A là tuyến đường huyết mạch nối từ TX.Hồng Lĩnh qua H.Đức Thọ, H.Hương Sơn lên cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh). Năm 1999, tuyến đường dài 85 km này được Bộ GTVT bầu chọn là con đường đẹp nhất Việt Nam. Tuy nhiên, những năm gần đây, mật độ phương tiện lưu thông dày đặc đã khiến tuyến QL xuống cấp nghiêm trọng.

tin liên quan

Quốc lộ 1 chưa bàn giao đã phải ủi lên thi công lại
Ngày 1.11, đơn vị thi công đoạn QL1 qua H.Bắc Bình (tỉnh Bình Thuận) đã cho ủi khoảng 300 m (đoạn qua Km 1.641) để thi công lại. Đoạn đường này đang trong giai đoạn bảo trì, chưa bàn giao nhưng đã hỏng nghiêm trọng.
Gần 3 tháng qua, đoạn QL8A qua Dốc Dừa (thôn Kim Thành, xã Sơn Tây, H.Hương Sơn) trở thành cực hình đối người tham gia giao thông và nhiều hộ dân địa phương. Có mặt tại đây, chúng tôi ghi nhận, mặt đường bị cày xới, bong tróc nham nhở với đá cục, đá hòn nằm ngổn ngang và vô số “ổ gà”, “ổ voi”. Tương tự, tại đoạn đường từ thôn 4 đến thôn 6 thuộc xã Sơn Diệm (H.Hương Sơn) trên tuyến QL này, nhựa đường bong tróc, mặt đường nhiều chỗ bị sụt lún thành những vệt sâu, có chỗ sâu 15 cm, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Theo phản ánh của người dân, những ngày mưa thì mặt đường lầy lội, trời nắng thì bụi mịt mù. “Mặt đường chỗ này xuống cấp, có nhiều “ổ gà”, “ổ voi” sâu hoắm. Mỗi khi trời mưa, nhất là vào ban đêm, nhiều người không biết để tránh nên thường bị ngã xe. Ít nhất có 3 người đi xe máy qua đây tự gây tai nạn, phải nhập viện cấp cứu. Vào ngày trời nắng, xe chạy khiến bụi bay mù mịt, bám đầy từ ngoài ngõ vào tận trong nhà”, một người dân sống cạnh tuyến QL này nói.
Ông Võ Trường Giang, Chi cục trưởng Quản lý đường bộ 2.3 (Bộ GTVT) cho biết, tuyến QL8A bị xuống cấp ở những đoạn đường thấp, vào mùa mưa bão hay ngập nước hoặc có những đoạn người dân đổ nước thải sinh hoạt thẳng ra đường suốt nhiều năm. Theo ông Trần Hữu Hải, Giám đốc Ban quản lý dự án 4 (Bộ GTVT), ban này đang thực hiện dự án nâng cấp cải tạo QL8A giai đoạn 1 từ km 37-km 52 (từ TT.Phố Châu đến TT.Tây Sơn, H.Hương Sơn) với kinh phí dự kiến là 600 tỉ đồng. “Do không có vốn nên các “ổ voi”, “ổ gà” trên tuyến được khắc phục bằng cách vá láng. Qua thời gian, những chỗ này bị bong tróc nên bây giờ phải rải nhựa. Tuy nhiên, lưu lượng giao thông trên tuyến đường quá lớn, trong khi nguồn vốn nâng cấp cải tạo lại về chậm nên không biết khi nào dự án mới hoàn thành”, ông Hải nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.