Vụ 'nhặt' 3 triệu đồng trong máy ATM thu hút gần 18.000 lượt chia sẻ

11/01/2017 09:35 GMT+7

Mấy hôm nay công đồng mạng xôn xao về trường hợp người thanh niên tốt bụng Nguyễn Văn Thức đăng thông tin tìm người “đánh rơi’ 3 triệu đồng tại một cây ATM ở TP.HCM.

Anh Thức viết trên Facebook cá nhân: “Bạn nào đã rút 3.000.000 đồng ở cây ATM Sacombank ở trước cổng trường Cao đẳng Điện Lực ở Q.12 mà bỏ đi vì nghĩ thẻ ATM bị lỗi thì liên hệ mình để lấy lại tiền. Alo số 0909.837*** cung cấp thông tin ngày giờ rút bằng cách chụp sao kê ngân hàng, mình sẽ trả lại. Anh chị em chia sẻ hộ giúp để mình trả lại cho bạn mất số tiền này. Bạn nào làm bên Sacombank vui lòng xác minh chủ nhân này là ai và liên hệ mình nhé”.
Cây ATM nơi anh Thức nhặt được tiền
Lúc đầu có nhiều ý kiến còn băn khoăn, hoài nghi về lòng tốt này của anh nhưng sau đó mọi người thấy làm lạ nên cũng cùng nhau chia sẻ tới gần 18 ngàn lượt (từ 8.1 đến sáng 11.1).
Trao đổi với PV Thanh Niên anh Nguyễn Văn Thức cho biết: “Việc này có thể do người rút thấy máy ATM báo lỗi không giao dịch được nên họ lấy thẻ bỏ đi mà không biết tiền vẫn ra khay. Tôi vào rút tiền thì thấy tiền vẫn còn ở đó, quay ra thì không thấy ai nữa, lúc đó đã là 17 giờ 50 ngày 6.1 nên ngân hàng cũng không còn làm. Vì có việc đi gấp nên tối tôi mới đưa thông tin này lên mạng để may ra tìm được khổ chủ để trả lại”.
Rất vui từ thông tin do anh Thức cung cấp và nhờ sự vào cuộc tích cực của nhân viên ngân hàng mà anh Thức đã sớm tìm ra được người “bỏ quên” số tiền trên. Ngay sau đó, dưới sự giám sát của cán bộ ngân hàng, anh Nguyễn Văn Thức đã trao đầy đủ 3 triệu đồng nhặt được cho người đánh rơi.
Anh Lê Thanh Sang (ngoài cùng bên phải) vui vẻ nhận lại tiền đánh rơi tại cây ATM từ anh Thức (giữa) dưới sự giám sát của cán bộ ngân hàng
“Tôi mừng vì mình đã tìm đúng chính chủ để trả lại tiền. Cảm ơn các anh chị em Facebook đã chia sẻ thông tin tới người cần nhận. Cảm ơn tất cả, chúc mọi người có cái tết vui vẻ, hạnh phúc”, anh Sang hồ hởi nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.