Vùng núi phía Bắc vẫn còn mưa, đề phòng lũ quét, sạt lở đất

02/07/2017 10:37 GMT+7

Các tỉnh vùng núi phía Bắc vẫn còn có mưa vừa đến mưa to nên người dân cần đề phòng xảy ra các hiện tượng lũ quét, sạt lở đất khi khu vực này đã có mưa kéo dài trong nhiều ngày qua.

Ngày 2.7, Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn T.Ư cho biết, thời tiết các tỉnh miền Bắc tiếp tục mát mẻ, mưa rải rác ở một số nơi. Trong cơn mưa đề phòng có gió giật mạnh.
Dự báo nhiệt độ ở đồng bằng Bắc bộ trong khoảng 29 - 32 độ C, có nơi trên 33 độ C.
Mưa vừa và mưa to chỉ còn xảy ra ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Trong cơn mưa vẫn có khả năng xảy ra lốc xoáy. Đặc biệt, các tỉnh miền núi phía Bắc đã trải qua đợt mưa lớn từ ngày 24 - 30.6, nền đất đã ngậm nước nhiều ngày nên nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất đá ở nhiều nơi.
Vùng núi có nguy cơ cao xảy ra hiện tượng lũ quét, sạt lở đất đá là các huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai (nguy cơ đặc biệt cao tại huyện Bát Xát, Bắc Hà, Mường Khương, Bảo Thắng); tỉnh Lai Châu (nguy cơ đặc biệt cao tại huyện Mường Tè, Phong Thổ, Sìn Hồ); tỉnh Cao Bằng (nguy cơ đặc biệt cao tại huyện Bảo Lạc, Hà Quảng, Trùng Khánh, Thông Nông). Do vẫn còn có mưa rải rác nên thời tiết tại các tỉnh vùng núi tây bắc bộ mát mẻ, ban đêm vùng núi chỉ còn dưới 23 độ C.
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn T.Ư, trái ngược với thời tiết mát mẻ của miền Bắc, từ hôm nay 2.7, nắng nóng quay trở lại miền Trung, từ Thanh Hoá đến Bình Thuận. Dự báo, nhiệt độ phổ biến khu vực này trong khoảng 33 - 36 độ C, nhiều nơi sẽ nắng nóng trên 36 độ C. Tuy nhiên, vào buổi chiều tối, nhiều nơi ở Trung bộ sẽ có mưa giông, thời tiết mát mẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.