Vũng Tàu: Giá phòng nhà nghỉ, khách sạn lễ 30.4 tăng mạnh

29/04/2016 14:31 GMT+7

Sáng 29.4, theo ghi nhận của Thanh Niên Online , các cơ sở lưu trú trên đường Phó Đức Chính, Phan Văn Trị, Phan Chu Trinh… ở khu vực Bãi Sau, TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) vắng khách du lịch.

Từ ngày mai không còn giá cũ nữa!
Lý giải về việc này, các chủ khách sạn, nhà nghỉ cho rằng khách đặt phòng cho ngày lễ nhưng chưa xuống. “Khách sạn chúng tôi đã có 40% khách đặt phòng nhưng chưa xuống. Số phòng còn lại tôi không nhận đặt qua điện thoại”, chủ khách sạn T.L trên đường Phó Đức Chính cho hay.
Theo dự đoán của các chủ khách sạn, nhà nghỉ ở khu vực Bãi Sau thì 4 ngày lễ khách sẽ đến thành phố nghỉ dưỡng, du lịch tăng mạnh.
“Hôm nay giá một phòng cho hai người đang từ 200.000 đồng - 300.000 đồng. Nhưng ngày mai sẽ không còn giá này nữa. Giá một phòng giành cho hai người sẽ từ 1.200.000 đồng – 1.500.00 đồng”, chủ khách sạn T.L nói.
Sau nhiêu lần đảo qua đảo lại các khách sạn, nhà nghỉ trên các tuyến đường này, chúng tôi ghi nhận hầu hết đều ghi bảng còn phòng. Tuy nhiên khi chúng tôi liên hệ qua điện thoại để đặt phòng cho ngày 1 và 2.5 đều được nhân viên hét giá trên trời, hoặc không nhận đặt phòng qua điện thoại.
Ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa thông tin TP.Vũng Tàu cho biết, theo quy định thì các cơ sở lưu trú không được tăng tiền phòng quá 30%. “Còn việc các chủ khách sạn, nhà nghỉ tăng giá cao hơn nữa theo tôi là có nhưng việc phát hiện là rất khó”, ôn Việt nói.
Nhắc nhở các quán ăn, nhà hàng không… “chặt, chém” du khách
Ông Việt cho biết, hiện nay bãi biển Bãi Sau đã sạch sẽ, thông thoáng làm người dân, du khách rất phấn khởi nên xuống Vũng Tàu tắm biển, nghỉ ngơi rất đông.
Có khả năng trong ngày 30.4 và 1.5, mỗi ngày Vũng Tàu sẽ đón từ 60.000 – 70.000 lượt du khách đến tắm biển, nghỉ dưỡng và ăn uống.
Hiện nay, việc cấm nấu nướng, ăn nhậu dưới bãi biển đã được thực thi, nhưng không vì như vậy mà địa phương không có đủ chỗ phục vụ nhu cầu ăn uống cho du khách. Các nhà hàng, quán ăn, trên địa bàn sẽ đáp ứng đủ chỗ cho du khách đến ăn uống, ông Việt nói.
“Mấy ngày nay, chính quyền thành phố ra quân lập lại trật tự Bãi Sau, cấm ăn nhậu, nấu nướng dưới bãi biển thì Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố cũng tiến hành kiểm tra, nhắc nhở các quán ăn, nhà hàng không “chặt, chém” du khách. Chúng tôi kiên quyết không để xảy ra tình trạng khách đến đông, nhà hàng, quán ăn lại phục vụ kém, “chặt, chém” du khách”, ông Việt dứt khoát.
Các khu du lịch không tăng giá dịch vụ ăn uống
Trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Văn Lâm, Phó giám đốc Khu du lịch Biển Đông (đường Thùy Vân, TP.Vũng Tàu) cho biết, do dịp lễ kéo dài 4 ngày nên lượng khách đến Vũng Tàu sẽ rất đông.
Toàn bộ khu du lịch có 5 nhà hàng, phục vụ một lúc cho 6.000 khách sẽ đáp ứng đủ nhu cầu ăn uống của người dân cũng như du khách.
“Các nhà hàng chúng tôi không tăng giá ăn uống mà vẫn giữ nguyên giá như niêm yết ngày thường để phục vụ cho khách tốt hơn”, ông Lâm nói.
Cạnh bên Khu du lịch Biển Đông là Khu du lịch Nghinh Phong cũng có 2 nhà hàng có thể phục vụ cho gần 1.000 du khách.
Lãnh đạo khu du lịch này cho hay, dịp lễ sẽ đưa vào sử dụng hồ bơi để phục vụ cho du khách. Khách đến tắm hồ bơi sẽ được giảm 30% giá vé.
Vị này cũng cam kết không tăng giá dịch vụ ăn uống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.