Vườn hồng: Có nên nói nhỏ nghe mình thích nhỏ?

28/08/2016 16:01 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, em đang thích thầm một nhỏ nọ nhưng em không nói cho nhỏ biết. Em thích nhỏ ấy lắm lắm, mỗi lần được nhỏ ấy nhìn em và mỉm cười là lòng em lâng lâng suốt ngày mặc dù em không biết nụ cười của nhỏ có ý nghĩa gì đặc biệt.

Em không biết có nên nói cho nhỏ biết em đang thích nhỏ hay không. Nói ra thì em sợ nhỏ từ chối, mà không nói thì em sợ em bỏ lỡ cơ hội. Em phải làm sao đây hả anh? (nguyen tran thai, yahoo)
Sợ bị từ chối và sợ bỏ lỡ cơ hội, giữa hai "nỗi sợ" đó theo anh thì "bỏ lỡ cơ hội" đáng sợ hơn. Bởi vì khi bỏ lỡ cơ hội thì ta thực sự không biết nếu ta mạnh dạn tỏ tình thì kết quả sẽ như thế nào. Biết đâu đối phương cũng thích ta, đang chờ ta ngỏ lời nhưng ta lại không dám hé môi khiến cơ hội vụt mất. Còn bị từ chối không thực đáng sợ, bởi vì ta có thể tỏ tình lần hai, lần ba, nếu không lay chuyển được đối phương thì ta cũng biết rõ hoàn cảnh ta đang rơi vào, đặng biết đường mà đi tìm cơ hội ở chỗ khác.
Lúc thì hắn bảo em giống con trai quá, hôm khác hắn lại cười cười khen em dễ thương ghê. Sao hắn nói năng mâu thuẫn vậy anh? Hay là hắn xạo? (le nguyet hong, gmail)
Vườn hồng
Minh họa: DAD
Hắn không xạo, nếu em trông giống một... đứa con trai dễ thương!
Em có theo dõi anh trên mục Vườn Hồng và em rất hâm mộ anh bởi những lời khuyên vô cùng đúng đắn và cũng không kém phần hài hước. Em cũng có chuyện muốn nhờ anh giúp lần này: Chẳng qua em có quen một cô bạn học cùng lớp, em và cô ấy đã có những khoảng thời gian rất vui ở những hoạt động ở trường. Tụi em luôn làm mọi thứ cùng nhau, từ trực nhật đến việc bị phạt chung. Đến kỳ nghỉ hè, em có rủ cô ấy đi chơi nhưng vì ngại quá nên em không dám tỏ tình. Em chỉ tỏ tình bằng cách inbox thôi anh ạ. Nhưng có vẻ như cô ấy không quan tâm đến chuyện đó cho lắm. Cô ấy hay đánh trống lảng sang chuyện khác hoặc phớt lờ nó đi. Đã nhiều lần em nghiêm túc nói rằng em thích cô ấy nhưng có vẻ như vô dụng. Em không biết cô ấy ghét em hay đó là một cách cô ấy từ chối khéo em. Em bối rối lắm anh ạ. Mong anh giúp em. (gia hy, yahoo)
Vườn hồng
Minh họa: DAD
Chắc chắn cô ấy không ghét em, nhưng có thể đó là một cách từ chối khéo. Tỏ tình mà thành công ngay chỉ xảy ra trong trường hợp cô ấy cũng đang thầm thích em. Trong các trường hợp khác, người con trai nên làm sao cho người con gái cảm động vì mình trước khi mình ngỏ lời. Như vậy chắc ăn hơn!
Em và hắn là bạn thân, học cùng lớp cùng trường và ở cùng xóm nữa. Thực sự là chúng em không có gì với nhau để gọi là... đi xa hơn tình bạn. Thế nhưng trong lúc trò chuyện thỉnh thoảng hắn lại buột miệng gọi em là “bà xã”. Em thấy gọi như vậy nghe rất kỳ cục nên em la hắn. Hắn bảo hắn đùa chơi cho vui. Em thì thấy không vui chút nào. Theo anh, em có nên cho phép hắn tiếp tục đùa như vậy nữa không? (trang thanh, gmail)
Dĩ nhiên là không. Chỉ là bạn bè thì không nên gọi đùa kiểu như vậy. Em gọi đùa hắn là “ông xã” thì họa may người ta có thể nhầm với ông... chủ tịch xã. Còn “bà xã” thì chỉ có một cách hiểu mà thôi!
Anh Bồ Câu ơi, khi buồn thật buồn thì người ta làm gì cho hết buồn hở anh? Có người khuyên em nên đi học tiếng Nhật. Theo anh, em có nên nghe theo lời khuyên đó không? (le nguyen mai hong, lovemail)
Nên. Vì khi nỗi buồn được dịch sang một ngôn ngữ khác, hy vọng nó sẽ ít day dứt hơn.
Vườn hồng
Minh họa: DAD
Hắn tỏ tình với em nhưng em không đáp, vì em không hề yêu hắn chút xíu nào. Lần tỏ tình gần nhất, hắn dọa nếu em không đáp lại tình cảm của hắn thì hắn sẽ tự tử. Hắn làm em sợ quá, không biết phải tính sao. Em có nên nhận lời đại không anh? (mai thanh phuc, gmail)
Một chàng trai hở tí là đòi tự tử thì người đó không đáng để em phó thác cuộc đời em cho họ. Chưa kể nếu em không yêu mà nhận lời người ta thì tuy người ta không chết (mà 99% là hù dọa suông thôi) thì em đã tự giết chính mình rồi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.