Vườn hồng: Con gái dễ bị lừa tình?

07/05/2017 15:10 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, người ta bảo con gái rất dễ xiêu lòng trước những chàng trai ăn nói ngọt ngào, rồi nhiều cô gái sau đó mới phát hiện ra hắn ta là một kẻ lừa tình.

Vậy phải làm sao để tránh rơi vào tình huống này hả anh? (dinh thi my uyen, yahoo)
Đúng là người ta thường bảo con gái "yêu bằng tai". Những lời ngon tiếng ngọt của con trai rất dễ lay động trái tim con gái nên không ít chàng trai đã tận dụng thứ "vũ khí đường mật" này để làm xiêu lòng đối phương. Muốn tránh để bị mê hoặc bởi thứ vũ khí này, ngoài việc dùng "tai" người con gái đừng quên kiểm tra bằng "mắt". "Tai nghe" cộng thêm "mắt thấy" sẽ giúp mình đánh giá đối phương chính xác hơn!
Tỏ tình bằng lời nói và tỏ tình bằng cách cách viết thư, cách nào hay hơn hở anh Bồ Câu? (le trong nghia, hotmail)
Tỏ tình bằng lời nói tức là tỏ tình trực tiếp. Tỏ tình trực tiếp có cái hay là mình nhìn thấy phản ứng của đối tượng để có thể lập tức nghĩ ngay ra cách ứng phó phù hợp hòng thay đổi tình hình nếu nó bất lợi. Những người nhút nhát, rụt rè tất nhiên không nên áp dụng cách tỏ tình này, vì cách ăn nói ấp úng, vụng về, ngắc ngứ, thiếu đầu hụt đuôi có thể dẫn đến nguy cơ mình nói một đằng đối phương hiểu một nẻo. Chẳng hạn mình tỏ tình với người ta mà người ta cứ tưởng mình đang nói yêu chị gái hay nhỏ em gái của người ta ở nhà thì nguy to. Tỏ tình bằng cách viết thư thì mình có thời gian để suy tư nghiền ngẫm, chọn lựa lời hay ý đẹp, tẩy xóa tùy thích, thậm chí nếu cẩn thận có thể viết nháp, xé bỏ nguyên cả cuốn tập cũng không sao. Tuy nhiên cách tỏ tình qua thư có điểm yếu là mình không có mặt ngay tại “hiện trường” để điều chỉnh kịp thời những gì cần thiết. Nói tóm lại, giữa hai cách tỏ tình này khó mà nói cách nào ưu việt hơn cách nào. Quan trọng là cách nào phù hợp với tâm tính và hoàn cảnh của mình mà thôi.
Anh Bồ Câu ơi, anh trả lời hay như thế, hôm nào anh đứng ra mở lớp dạy yêu đi anh. Em sẽ là người đăng ký đầu tiên! (ly minh bang, gmail)
Trên trái đất bao la này, người ta từng mở các lớp dạy làm vợ làm chồng, tức là trang bị kiến thức về hôn nhân và đời sống gia đình cho những cặp đôi chuẩn bị cưới nhau. Còn mở trường mở lớp dạy yêu thì chưa ai dám làm. Bởi tình yêu thường muôn hình vạn trạng, biến ảo khó lường, không ai dám vỗ ngực xưng mình là "sư phụ" trong lãnh vực này. Con người ta chỉ có thể học yêu từ chính bản thân mình, nói cách khác là học từ chính tình yêu. Nhưng "ông thầy tình yêu" đó tính khí đỏng đảnh, mưa nắng thất thường lắm. Lúc cao hứng, "ổng" dạy cho chúng ta biết thế nào là hạnh phúc, nhưng lúc buồn tình hoặc lúc lơ đãng bỏ quên giáo án ở nhà "ổng" lại chuyển qua dạy chúng ta biết thế nào là... khổ đau! Do vậy, tình yêu là lãnh vực có sức hấp dẫn rất lớn nhưng khi bước chân vào chúng ta phải hết sức cảnh giác!
Em có một nhỏ bạn thân từ hồi ở dưới quê, lên thành phố nó cũng học chung với em một trường. Nó xinh đẹp hơn em nhiều. Mỗi lần em với nó đi ngoài phố, tụi con trai toàn nhìn nó chứ không buồn nhìn em. Theo anh, lần sau em có nên đi chung với nó nữa không? (phan thu ha, lovemail)
Đi chung chứ sao không! Thật là vô lý nếu em từ chối đi chung với bạn chỉ vì bạn đẹp hơn em. Mình không đẹp người thì cố đẹp nết. Cái nào “đánh chết” cái nào thì ông bà mình cũng đã nói rồi đó!
Anh Bồ Câu ơi, làm sao biết mình bắt đầu yêu hở anh? Có dấu hiệu nào chỉ ra điều đó không? (bui thanh hung, gmail)
Có vô số dấu hiệu cho thấy một người đang bắt đầu yêu. Một trong những dấu hiệu đáng tin nhất: Mình bắt đầu quan tâm đến một người nào đó hơn cả bản thân mình!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.