Xe tải quay đầu chạy, ngược chiều trên đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây

26/05/2016 20:05 GMT+7

Một xe tải màu trắng đang đi chuyển trên đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây bất ngờ quay đầu ngang nhiên chạy ngược chiều.

Theo đó, một bạn đọc có tên Trần Công Phát (ngụ Đồng Nai) gửi đến báo Thanh Niên một Video Clip ghi lại cảnh một chiếc xe tải ngang nhiên chạy ngược chiều trên đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầy Giây.
Anh Phát cho biết, đoạn clip khoảng 10 giây, được anh ghi lại bằng điện thoại di động vào lúc 13 giờ, ngày 21.5 khi anh đang lái xe ô tô trên đường cao tốc (hướng TP.HCM đi Long Thành) khiến nhiều người đi chung xe với anh cảm thấy hốt hoảng.
Trong khi di chuyển đoạn vừa qua khỏi cầu vượt Long Thành – Dầu Giây, anh Phát thấy xe tải cách nơi anh khoảng 150m đang chạy cùng chiều bất ngờ dừng lại, quay đầu chạy ngược chiều về hướng của anh.
Thấy vậy anh Phát liền bật đèn tín hiệu ưu tiên ra hiệu cảnh báo cho nhiều xe phía sau dừng lại. Theo quan sát của anh, sau khi xe tải này quay đầu và đã chạy một đoạn xa đến khi khuất tầm nhìn. Tuy nhiên, nhận thấy trong clip xe tải này chạy với tốc độ chậm và cũng rất may trong lúc đó không có nhiều xe ở phía sau ở làn đường giữa lao tới. Xe tải này là loại xe đông lạnh màu trắng, có biển số 51C- 698.XX.
 
VIDEO: Cảnh xe tải quay đầu chạy ngược chiều trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây
Trao đổi với Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó giám đốc Công ty CP dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc VN (VECE), xác nhận xe tải lưu thông ngược chiều ở khoảng vị trí km24+00 (phải tuyến) trên đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Tuy nhiên, vào thời điểm đó Trung tâm điều hành đường cao tốc không ghi nhận được trường hợp phương tiện vi phạm nêu trên.
Theo bà Phương, khả năng cao là xe đi từ Vũng tàu, đúng ra rẽ trái vào cao tốc hướng về Sài Gòn nhưng lại rẽ phải lên cao tốc hướng về Dầu Giây sau đó quay đầu. Các trường hợp như vậy tiềm ẩn nguy cơ gây ra tai nạn rất cao vì xe lưu thông trên cao tốc với tốc độ 120km/h, rất khó để xử lý kịp thời khi phát hiện và tránh xe ngược chiều.
Sau khi được cung cấp clip ghi lại hình ảnh vi phạm của xe tải BKS 51C 698.39 VECE đã liên hệ và cung cấp clip, thông tin cho đơn vị CSGT (đội 6, phòng 10 - C67) để điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.