Xót thương người mẹ luật sư chết đuối vì cố cứu con nổi trên mặt nước

29/08/2016 12:44 GMT+7

Một người mẹ đã chết đuối vì cố sức giữ đứa con nhỏ trên mặt nước sau khi con của chị bị ngã xuống hồ.

Hãng tin AP ngày 27.8 đưa tin vụ việc xảy ra vào ngày 23.8 khi một chiếc thuyền chở gia đình chị Chelsey Russell du ngoạn trên hồ Lake Powell ở bang Utah (Mỹ). Nghe thấy tiếng thét và thấy nước hồ bắn lên, chị Russell, 35 tuổi, hoảng hốt nhận ra đứa con trai 2 tuổi vừa trượt chân ngã xuống mặt nước.
Không kịp một giây suy nghĩ, chị nhảy xuống hồ và cố tìm cách đỡ con mình nổi trên mặt nước trong suốt 5 phút cho đến khi có một người bà con tiếp cận và đưa cháu bé lên tàu an toàn.
Tuy nhiên, đó cũng là lúc Russell ngã ra bất tỉnh. Chị được kéo lên thuyền và đưa vào bờ và được những những nhân viên y tế hô hấp nhân tạo. Sau 30 phút, họ xác định không thể cứu mạng sống người mẹ. Trong khi đó, con trai của Russell đã được đưa vào bệnh viện chăm sóc và đang trong tình trạng sức khỏe ổn định.
Rick Eldredge, cảnh sát trưởng hạt San Juan, bang Utah cho biết chiếc thuyền chở gia đình chị Russell đang chạy với tốc độ gần 13km/giờ thì đứa con trai 2 tuổi của chị té ngã xuống mặt hồ trong trong lúc nô đùa với một đứa trẻ khác..
Sau khi Russell ngã xuống, người em trai của cô cũng nhảy xuống bơi theo hỗ trợ, để lại người mẹ của Russell và một đứa trẻ trên thuyền.
Hồ Lake Powell. Ảnh: KUTV
Hồ Lake Powell. Ảnh: KUTV
Tuy nhiên, vì chiếc thuyền đã chạy khá xa nên người em trai nhận thấy không thể bơi nhanh đến chỗ chị gái được. Vì vậy, người em trai quay trở lại thuyền để lấy chiếc xuồng máy lái đến chỗ chị Russell. Trước khi người em trai tiếp cận được hai mẹ con thì Russell đã cố sức vùng vẫy trong nước 5 phút để giữ con trai nằm tỉnh táo trên ngực
Cảnh sát trưởng Eldredge nói: “Chị ấy đã giữ đứa bé trên mặt nước ở mức tốt nhất có thể”. Ông cho biết cả Russell và đứa bé đều không có áo phao.
Các đồng nghiệp của Russell ở một công ty luật ở TP Denver, bang Colorado cho biết họ cảm thấy rất đau đớn trước sự ra đi của Russell. Họ ca ngợi chị là một người mẹ tuyệt vời, một luật sư “siêu sao”, một vận động viên marathon từng tham gia cuộc đường chạy 160 km vào năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.