Xử lý các cửa hàng chỉ bán cho khách du lịch Trung Quốc

24/03/2017 11:19 GMT+7

Ngày 23.3, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý các cửa hàng chỉ bán cho khách du lịch Trung Quốc .

Trong ngày, đã có 5 cửa tại TP.Hạ Long bị cơ quan chức năng lập biên bản vi phạm về các lỗi niêm yết giá và giao dịch bằng ngoại tệ. Đây là động thái đầu tiên để thực hiện ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh về “chiến dịch làm sạch môi trường du lịch” tại cuộc họp chấn chỉnh hoạt động kinh doanh lữ hành đối với khách du lịch Trung Quốc diễn ra chiều 22.3. Chiến dịch này được triển khai để khắc phục tình trạng các “tour 0 đồng” dành cho khách Trung Quốc bùng phát trong thời gian qua.
Theo đó, do bị doanh nghiệp phía Trung Quốc ép giá tour xuống còn 0 đồng, doanh nghiệp du lịch VN phải chỉ đạo hướng dẫn viên ép khách mua thêm tour, hoặc tới các điểm mua sắm bán hàng rởm với giá “trên trời”… để hưởng tiền hoa hồng, bù vào chi phí, ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của Quảng Ninh (Thanh Niên đã phản ánh trong bài viết "Khách Trung Quốc ồ ạt thăm Quảng Ninh theo tour 0 đồng").
Trong cuộc họp, ông Nguyễn Đức Long yêu cầu các lực lượng chức năng và các địa phương phải mở “chiến dịch làm sạch môi trường kinh doanh du lịch” bằng cách kiểm tra toàn diện hoạt động của các công ty lữ hành, các cửa hàng dành riêng cho khách Trung Quốc. Nếu phát hiện vi phạm, sẽ đình chỉ hoạt động và xử lý vi phạm hành chính ở mức tối đa. Có thể khởi tố để điều tra, xử lý đơn vị vi phạm nghiêm trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.