Xử phạt nghiêm xe máy điện chưa đăng ký

19/04/2016 13:32 GMT+7

Từ 1.7, người điều khiển xe máy điện nhưng chưa đăng ký sẽ bị xử phạt. Về vấn đề này, trung tá Phan Văn Thương, Phó trưởng Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng cho biết:

Từ 1.7, người điều khiển xe máy điện nhưng chưa đăng ký sẽ bị xử phạt. Về vấn đề này, trung tá Phan Văn Thương, Phó trưởng Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng cho biết:

Tính đến 31.3, toàn địa bàn TP.Đà Nẵng có 785 xe máy điện đã đăng ký tại công an các quận, huyện. Cụ thể: Q.Hải Châu 280 chiếc, Q.Thanh Khê 202 chiếc, Q.Cẩm Lệ 82 chiếc, Q.Sơn Trà 78 chiếc, Q.Liên Chiểu 70 chiếc, Q.Ngũ Hành Sơn 48 chiếc và H.Hòa Vang 25 chiếc. Qua con số trên có thể thấy số lượng xe đăng ký rất thấp so với thực tế, nhất là ở các quận trung tâm. Tuy nhiên, so với trước đây thì người dân cũng đã bắt đầu đưa xe đi đăng ký sau khi mua.
* Ngày 5.4, UBND TP.Đà Nẵng có công văn yêu cầu tăng cường quản lý xe máy điện, Công an TP.Đà Nẵng cũng đã yêu cầu các địa phương xử lý xe máy điện vi phạm an toàn giao thông. Như vậy, từ 1.7 người điều khiển xe máy điện chưa đăng ký bị xử lý ra sao?
- Năm 2014, Bộ Công an có thông tư quy định về việc đăng ký xe điện. Đến tháng 10.2015 thì có thông tư bổ sung tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đăng ký, kết hợp với việc nhắc nhở, vận động đến 30.6.2016. Do đó, từ 1.7, Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng sẽ triển khai các lực lượng trên toàn địa bàn. Nếu phát hiện các trường hợp xe máy điện lưu thông không đăng ký sẽ xử phạt nghiêm, tạm giữ phương tiện giống như xử phạt xe mô tô thông thường. Ngoài ra, Công an TP.Đà Nẵng cũng chỉ đạo các đơn vị xử lý nghiêm các lỗi như người điều khiển xe máy điện không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ... Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ kiểm tra, xử lý các tổ chức, các nhân sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu xe máy điện trái phép.
* Thời hạn 1.7 đang đến gần, Phòng CSGT hiện áp dụng biện pháp gì để người dân tăng cường đăng ký xe máy điện?
- Mới đây, UBND TP.Đà Nẵng đã có văn bản chỉ đạo Sở GD-ĐT, Sở TT-TT, UBND các quận, huyện tăng cường tuyên truyền để người dân chấp hành các quy định của pháp luật. Công an TP.Đà Nẵng cũng đã có văn bản gửi Sở GD-ĐT chỉ đạo các trường học, quán triệt học sinh cũng như phụ huynh khẩn trương đăng ký xe máy điện. Ngoài ra, Công an TP giao công an các địa phương, phường xã phối hợp với tổ dân phố phổ biến cho người dân, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật.
Đặc biệt, hiện nay lực lượng CSGT khi làm nhiệm vụ trên đường, nếu phát hiện xe máy điện chưa đăng ký thì sẽ nhắc nhở người điều khiển khẩn trương chấp hành, nếu không đúng ngày 1.7 sẽ bị xử phạt theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.