Xuất hiện vệt nước đỏ bất thường, dài 10 km trên biển Hà Tĩnh

06/05/2016 14:58 GMT+7

Sáng 6.5, ngư dân xã Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) phát hiện vệt nước có màu đỏ sẫm, bất thường kéo dài khoảng 10 km trên vùng biển Hà Tĩnh .

Ngư dân Nguyễn Tiến Lập (ngụ tại thôn Xuân Thắng, xã Kỳ Xuân) cho biết, khoảng 5 giờ sáng 6.5, khi đang trên đường trở vào đất liền sau chuyến đánh bắt hải sản, phát hiện vệt nước có màu đỏ khác thường trên biển. Vệt nước này nằm cách bờ khoảng 200 m, rộng 200 m, kéo dài từ xã Kỳ Xuân ra gần bãi biển Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên) với chiều dài khoảng 10 km.
Đến chiều cùng ngày, theo ghi nhận của chúng tôi, khu vực này vẫn chưa phát hiện có hiện tượng cá biển chết.
Ông Nguyễn Đắc Khánh, một ngư dân ở xã Kỳ Xuân cho biết, đây là lần thứ 3 kể từ đầu năm nay, hiện tượng này xuất hiện trên vùng biển của địa phương.Theo ông Nguyễn Xuân Lĩnh, Chủ tịch UBND xã Kỳ Xuân, sau khi nhận được tin báo của ngư dân, UBND xã đã thông báo ngay tới UBND huyện Kỳ Anh.
Trong sáng 6.5, cán bộ quan trắc của Sở Tài nguyên-Môi trường và Bộ Tài nguyên-Môi trường đã tới lấy mẫu nước tại vùng biển này để kiểm định. Hiện các chuyên gia về môi trường của Bộ Tài nguyên-Môi trường cũng đã có mặt tại vùng biển này để theo dõi tình hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.