Xuất hiện vùng áp thấp, cảnh báo mưa diện rộng

15/01/2017 08:02 GMT+7

Ngày 14.1, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết sáng cùng ngày xuất hiện một vùng áp thấp trên Biển Đông, cách đảo Phú Quý (Bình Thuận) khoảng 230 km về phía đông đông nam.

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng tây tây nam, mỗi giờ đi được 10 - 15 km. Đến 13 giờ ngày 15.1, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở cách Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu) khoảng 180 km về phía đông bắc.
Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, vùng biển từ Đà Nẵng - Cà Mau (bao gồm vùng biển đảo Phú Quý) có gió giật cấp 6 - 7, biển động.
Khu vực các tỉnh từ Quảng Ngãi - Bình Thuận có mưa rào và giông mạnh, trong cơn giông có khả năng xuất hiện tố, lốc và gió giật mạnh. Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh hoạt động mạnh, khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8, biển động.
Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với không khí lạnh, ở khu vực nam Trung bộ đã có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến từ 20 - 40 mm. Từ nay đến ngày 16.1, các tỉnh từ Quảng Ngãi - Bình Thuận và khu vực Nam bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông, lượng mưa cả đợt từ 50 - 150 mm. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.