Yêu cầu chủ tịch huyện giải trình vì chậm giải quyết đơn thư

18/06/2017 13:32 GMT+7

Theo đơn thư của ông Võ Thành Sơn gửi Báo Thanh Niên và các cơ quan chức năng, năm 1974, ông và vợ là bà Nguyễn Thị Hà mua một thửa đất có giấy tờ xác nhận của chính quyền chế độ cũ.

UBND tỉnh Bình Định ngày 17.6 cho biết đã có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND H.Tuy Phước khẩn trương kiểm tra, giải quyết đơn thư khiếu nại của ông Võ Thành Sơn (ở thôn Kim Tây, xã Phước Hòa, H.Tuy Phước), đồng thời giải trình rõ nguyên nhân chậm giải quyết vụ việc, báo cáo lãnh đạo tỉnh trong tháng 6.2017.
Theo đơn thư của ông Võ Thành Sơn gửi Báo Thanh Niên và các cơ quan chức năng, năm 1974, ông và vợ là bà Nguyễn Thị Hà mua một thửa đất có giấy tờ xác nhận của chính quyền chế độ cũ. Sau năm 1975, gia đình ông sử dụng thửa đất này và đã nộp đủ thuế nhiều năm liền.
Năm 1995, ông Sơn, bà Hà cho em gái là bà Võ Thị Hạt (ở thôn Kim Tây, xã Phước Hòa) thửa đất này. Khi bà Hạt đi đăng ký giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) thì không được UBND xã Phước Hòa đồng ý vì cho rằng thửa đất đó do UBND xã Phước Hòa quản lý.
Ông Sơn khiếu nại lên UBND H.Tuy Phước. Sau đó, Chủ tịch UBND H.Tuy Phước đã 2 lần có văn bản giao Chủ tịch UBND xã Phước Hòa kiểm tra, rà soát lại sự việc, trả lời đơn thư khiếu nại cho vợ chồng ông Sơn (vào cuối năm 2016 và đầu năm 2017) nhưng Chủ tịch UBND xã Phước Hòa không thực hiện.
Ông Sơn tiếp tục khiếu nại. Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có văn bản yêu cầu Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch UBND H.Tuy Phước xem xét, chỉ đạo giải quyết, trả lời cho công dân và báo cáo kết quả cho lãnh đạo tỉnh. Tuy nhiên, lãnh đạo H.Tuy Phước vẫn không có báo cáo giải quyết vụ việc khiến ông Sơn bức xúc, liên tục gửi đơn thư khiếu nại đến nhiều nơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.