Donald Trump đổi giọng về việc tố Tổng thống Obama 'sáng lập' IS

12/08/2016 21:50 GMT+7

Trên Twitter ngày 12.8, ông Trump chỉ trích đài CNN đã nghiêm trọng hóa câu nói của mình về ông Obama và bà Hillary Clinton, đồng thời khẳng định ông chỉ “chế nhạo” mà thôi.

Vụ việc này một lần nữa cho thấy mối quan hệ không tốt đẹp giữa ông Trump và đài CNN, một tập đoàn truyền thông nổi tiếng ở Mỹ.

Ngày 12.8, CNN mô tả ông Trump đã chơi “đánh cờ lùi” bằng việc chối bỏ cáo buộc trước đó cho rằng Tổng thống Barack Obama và ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton là những “đồng sáng lập” của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Donald Trump hiện là ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa, nhưng liên tiếp gặp rắc rối với truyền thông và dư luận. Mới nhất trong lần nói chuyện trước đám đông tại bang Florida hôm 10.8, ông Trump nói rằng IS đang “vinh danh” Tổng thống Obama.

Cũng tương tự các phát biểu gây sốc trước, ông Trump không đưa ra bằng chứng gì, và việc này khiến ông gặp chỉ trích từ nhiều phía. Tuy nhiên hai ngày sau, ông Trump tìm cách xoa dịu vấn đề với ông Obama và chĩa mũi dùi sang CNN, cho rằng đài này gặp áp lực về lượt người xem nên cố chơi trội.

“Đài CNN gặp thách thức về ‘rating’ đã đưa tin quá nghiêm trọng rằng tôi gọi Tổng thống Obama (và bà Clinton) là “nhà sáng lập” và là người có giá trị nhất của IS. Bộ họ không biết chế nhạo là gì sao?”, ông Trump viết trên Twitter.

Trên thực tế, đó không phải lần đầu tiên ông Donald Trump dùng IS để chỉ trích Tổng thống Obama. Tỉ phú bất động sản này trước đây từng nhiều lần thách thức và đặt câu hỏi về việc Tổng thống Obama không dám sử dụng cụm từ “khủng bố Hồi giáo cực đoan” để chỉ các cuộc tấn công dính líu tới IS.

Riêng với CNN, ông Trump cũng không ít lần dùng Twitter để chỉ trích cách đưa tin của đài này. Hôm 1.8, CNN đưa hẳn một bản tin, trong đó thống kê chỉ trong một buổi chiều ông Trump dùng tới 6 dòng trạng thái để chỉ trích CNN, cáo buộc đài này là “cửa hàng báo chí phục vụ Hillary Clinton”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.