Donald Trump mất phiếu ủng hộ của hai con

12/04/2016 10:08 GMT+7

Ứng viên tổng thống thuộc đảng Cộng hòa Donald Trump không thể cậy vào lá phiếu của 2 con trong cuộc bầu cử sơ bộ sắp tới ở bang New York. Lý do: 2 người con không đủ điều kiện đi bầu.

Ứng viên tổng thống thuộc đảng Cộng hòa Donald Trump không thể cậy vào lá phiếu của 2 con trong cuộc bầu cử sơ bộ sắp tới ở bang New York. Lý do: 2 người con không đủ điều kiện đi bầu.

Tỉ phú Donald Trump (bìa phải) và 3 người con lớn - Ảnh: ReutersTỉ phú Donald Trump (bìa phải) và 3 người con lớn - Ảnh: Reuters
Theo lời giải thích của ông Trump hôm 11.4 trên kênh truyền hình Fox News, 2 con của ông là Eric và Ivanka Trump đã không đăng ký kịp thời hạn để có thể đi bầu vào ngày 19.4 tới tại cuộc bầu cử sơ bộ ở New York trong tư cách là đảng viên Cộng hòa.
Trump thừa nhận: "Tôi nghĩ chúng phải đăng ký trước cả năm nhưng chúng đã không làm thế. Vậy nên tôi cho rằng Eric và Ivanka sẽ không đi bầu". Theo lời giải thích của ứng viên tổng thống hàng đầu của đảng Cộng hòa thì 2 con ông không biết luật đăng ký bầu cử. "Chúng cảm thấy rất, rất có lỗi vì điều đó”, ông Trump nói.
Theo luật ở New York thì cử tri muốn đi bỏ phiếu sơ bộ phải đăng ký thuộc một đảng phái nào đó. Hạn chót để có thể làm điều này là vào ngày 9.10.2015, tức cách đây hơn 6 tháng. ABC News trước đó cho biết, theo hồ sơ lưu trữ tại Ủy ban bầu cử bang New York thì cả Eric, 32 tuổi và Ivanka, 34 tuổi đều không đăng ký thuộc một đảng phái chính trị nào.
Riêng bà vợ cựu siêu mẫu của ông Trump là Melania Trump và con trai lớn của ông là Donald Trump Jr, 38 tuổi thì đều đã đăng ký là đảng viên Cộng hòa. Hy vọng ông Trump có được 2 lá phiếu đó trong cuộc bầu cử tuần tới.
Eric và Ivanka Trump không buồn đăng ký kịp thời hạn để có thể bầu cho cha - Ảnh: Reuters

Người con thứ 4 của ông Trump là Tiffany Trump, 22 tuổi thì đã đăng ký đi bầu ở Philadelphia vì cô đang học đại học ở bang này. Còn cậu con trai nhỏ Barron Trump, 10 tuổi thì phải chờ đến cuộc bầu cử tổng thống năm... 2024 mới có thể đi bầu, theo báo New York Post.
Hẳn là vụ con trai, con gái không đi bỏ phiếu, dẫu là vì bất kỳ lý do nào, không biết luật lại càng “quê độ” cho ông Trump; nhưng thực tế ông sẽ không cần tới 2 lá phiếu đó.
Các cuộc thăm dò ý kiến cho tới giờ phút này cho thấy Trump sẽ thắng to ở New York với 54% cử tri ủng hộ so với tỉ lệ 22% của ứng viên về nhì là John Kasich và 15% của ông Ted Cruz.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.