'Đốt tiền' dịp cuối năm

13/12/2015 07:21 GMT+7

Khi Giáng sinh và năm mới đang đến gần, các chuyên trang và tạp chí phương Tây đua nhau đưa ra hàng loạt thông tin bình chọn về những món chi tiêu tốn kém cho dịp này.

Khi Giáng sinh và năm mới đang đến gần, các chuyên trang và tạp chí phương Tây đua nhau đưa ra hàng loạt thông tin bình chọn về những món chi tiêu tốn kém cho dịp này.

Giá phòng khách sạn đón năm mới ở New York trung bình khoảng 7,8 triệu đồng mỗi đêmGiá phòng khách sạn đón năm mới ở New York trung bình khoảng 7,8 triệu đồng mỗi đêm
Là dịp nghỉ ngơi, nên du lịch đón năm mới chắc hẳn được nhiều người chọn lựa. Tất nhiên, trong thời điểm như thế, giá cả phòng khách sạn cũng không ngừng tăng, nhất là những nơi nổi tiếng đắt đỏ.
Giá khách sạn đắt đỏ
Kênh truyền hình Fox ngày 10.12 đã đưa ra danh sách 10 thành phố có giá phòng khách sạn trung bình đắt nhất nước Mỹ trong khoảng thời gian từ ngày 29.12.2015 - 3.1.2016. Theo đó, thành phố New York không “hổ danh” là điểm đến đắt đỏ khi dẫn đầu danh sách do Fox đưa ra. Cụ thể, giá phòng trung bình ở New York là 348 USD (khoảng 7,8 triệu đồng) mỗi đêm. Tất nhiên, nếu du khách chọn ở các loại phòng hạng nhất ở một số khách sạn đình đám thì số tiền có thể lên đến đơn vị tỉ đồng mỗi đêm, bởi ngày thường thì phòng hạng suite ở khách sạn Four Season cũng đã có giá 50.000 USD (khoảng 1,1 tỉ đồng).
Đứng sau New York trong danh sách của Fox là thành phố Miami (Florida) nổi tiếng với biển xanh cát trắng cũng ngốn trung bình 310 USD (gần 7 triệu đồng) mỗi đêm. Bất ngờ hơn, đứng thứ 3 trong danh sách lại là New Orleans (Louisiana), vốn được biết đến với danh xưng “thành phố ma ám”, cũng có giá phòng dịp nghỉ cuối năm nay là 264 USD (gần 6 triệu đồng) mỗi đêm. Các thành phố đắt đỏ còn lại phải kể đến: Las Vegas, Boston, San Francisco…
Tất nhiên, đó chỉ mới là chi phí lưu trú, chưa kể đến những khoản ăn uống, mua sắm và giá vé máy bay ở mức “trên trời” trong những ngày như thế.
'Đốt tiền' dịp cuối năm 2
'Đốt tiền' dịp cuối năm 3Bộ kim cương có giá gần 33 tỉ đồng cho dịp Giáng sinh
Kim cương biến tấu
Thế nhưng, những con số trên chẳng là gì khi so với các món quà khủng mà giới nhà giàu có thể mua tặng nhau hoặc tự thưởng cho bản thân trong dịp Giáng sinh. Từ tháng 11, chuyên trang Veryfirstto đã giới thiệu bộ kim cương đặc biệt cho dịp này được bán ra bởi Hãng House of Crackers. Với giá khoảng 983.000 bảng Anh (khoảng 33 tỉ đồng), bộ kim cương mà Veryfirstto đưa ra gồm 6 viên kim cương được chế tác công phu vào loại có một không hai. Điểm nổi bật của bộ kim cương đắt tiền này chính là mỗi viên mang một hình dáng khác nhau từ 2,5 - 4 carat.
'Đốt tiền' dịp cuối năm 5Ngôi sao trang trí cây Giáng sinh cũng tốn 21 tỉ đồng - Ảnh: Veryfirstto
Tuy vậy, đây chẳng phải là món hàng độc đình đám duy nhất mà Veryfirstto đưa ra để lấy tiền của giới nhà giàu dịp cuối năm. Chuyên trang này còn giới thiệu thêm ngôi sao, có kích thước 20 x 13 (cm), nặng khoảng 230 gr, có giá đến 947.000 USD (khoảng 21 tỉ đồng) để trang trí cây Giáng sinh. Tuy chỉ là một vật trang trí cây thông, nhưng ngôi sao này đắt như thế cũng là điều dễ hiểu. Bởi phần khung của nó được làm từ vàng và bạc, cùng 280 viên kim cương với nhiều kích cỡ. Tổng lượng kim cương lên đến 12 carat và được chế tác cực kỳ công phu.
'Đốt tiền' dịp cuối năm 4Bộ tai nghe của Dolce & Gabbana - Ảnh: The Richest
Apple Watch hứa hẹn
Tất nhiên, không phải cứ quà hạng sang thì phải có giá lên đến hàng trăm ngàn USD. Chuyên trang The Richest đã đề xuất một danh sách “dễ thở” hơn. Trong đó, cặp mắt kính Dior theo xu hướng thời trang năm nay có giá chỉ từ 515 USD (gần 12 triệu đồng). Cùng nhóm hàng thời trang, The Richest còn đề xuất một số món hàng khác: áo jacket bằng da của Hãng Loro Piana có giá khoảng 10.695 USD (tương đương 240 triệu đồng) dành cho nam giới có thiết kế cực kỳ sang trọng và sẽ trở thành chọn lựa hoàn hảo cho những ngày mùa đông giá rét; Các mẫu quần legging bằng da dành cho nữ có giá khoảng 250 USD (khoảng 5,6 triệu đồng)… Về hàng công nghệ, The Richest giới thiệu món quà cực độc là bộ tai nghe có giá 8.895 USD (xấp xỉ 200 triệu đồng) của Hãng thời trang Dolce & Gabbana. Điểm nổi bật của bộ tai nghe này chính là thiết kế độc đáo và được cẩn pha lê Swarovski đắt tiền. Đặc biệt, danh sách quà tặng sang trọng còn có bộ phụ kiện du lịch có giá 395 USD (khoảng 8,8 triệu đồng) gồm màn che mắt khi ngủ được làm hoàn toàn bằng len lấy từ loài dê ở dãy Himalaya và một túi nhỏ đựng vật dụng.
Ngoài ra, tờ The Independent dẫn một nghiên cứu gần đây cho thấy nhiều người Mỹ dùng đồng hồ thông minh Apple Watch đang có ý định mua Apple Watch làm quà tặng trong dịp Giáng sinh dù giá bán của nó chẳng rẻ. Theo đó, số lượng Apple Watch được mua làm quà trong những ngày tới có thể lên đến 16 triệu chiếc, chỉ mới tính riêng thị trường Mỹ. Vì thế, nhiều người đang kỳ vọng đây sẽ là mùa Giáng sinh đẹp cho Hãng Apple. Bên cạnh đó, hàng loạt món hàng đắt đỏ khác cũng đang được rầm rộ giới thiệu.
Quà cho trẻ cũng không rẻ
Không chỉ có các món quà đắt đỏ cho người lớn, dịp Giáng sinh cũng khiến nhiều bậc phụ huynh ở phương Tây phải “đau đầu” khi lựa quà cho con. Theo Daily Mail, giá quà Giáng sinh cho trẻ năm nay ở Anh đang “leo thang” lên mức đắt nhất từ trước đến nay. Cụ thể, báo này dẫn một số thống kê cho thấy giá cả cao hơn 28% so với năm trước. Ví dụ bộ đồ chơi Star Wars: The Force Awakens Millennium Falcon của Hãng Hasbro cũng đã có giá 120 bảng Anh (khoảng 4 triệu đồng).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.