TNO

Du lịch Thái Lan gia tăng sức hút

22/03/2015 15:51 GMT+7

(Tin Nóng) Liên tục diễn ra những sự kiện, lễ hội, liên hoan được tổ chức rất quy mô nhưng chu đáo, trật tự và “có văn hóa” nên ngành du lịch Thái Lan phát triển thật tốt đẹp, năm 2015 dự kiến đón 28 triệu khách với nhiều chương trình sắp diễn ra.

(Tin Nóng) Liên tục diễn ra những sự kiện, lễ hội, liên hoan được tổ chức rất quy mô nhưng chu đáo, trật tự và “có văn hóa” nên ngành du lịch Thái Lan phát triển thật tốt đẹp, năm 2015 dự kiến đón 28 triệu khách với nhiều chương trình sắp diễn ra.


Bãi biển Naiharn, đảo Phuket - Ảnh: phuket.com

Nếu như những ngày hội múa đẹp bái tổ môn võ cổ truyền Muay Thai (quy tụ 800 võ sĩ đến từ 60 nước trên thế giới) vừa kết thúc hôm 20.3 qua thì không vì thế mà bạn hết cơ hội đến thăm đất nước này.

Tại Thái Lan, các ngày 13 - 15.4.2015 tới đây sẽ là tết Songkran, những ngày vui nhất, “mát mẻ” nhất trong năm ở Thái Lan với những màn té nước diễn ra trên đường phố ở các thành phố du lịch nổi tiếng như Bangkok, Chiang Mai, Pattaya, Phuket.

Từ nay đến hết ngày 5.4.2015, du khách, nhà kinh doanh, nhà nhập khẩu, nhà nông nào có quan tâm đến gạo Thái thì nên có mặt tại cuộc triển lãm, hội chợ Thai Rice: Thainess do Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) tổ chức dọc theo con kênh Phadung Krungkasem, gần Tòa nhà Chính phủ, tại thủ đô Bangkok.

Sau đó, từ 15.6 đến 15.8 sẽ là chương trình bán hàng đại giảm giá thường niên (giảm từ 5% đến 80%) Amazing Thailand Grand Sale 2015 sẽ diễn ra tại Bangkok, Chiang Mai, Hat Yai, Hua Hin, Pattaya, Phuket, Udon Thani.

Hiện nay có nhiều hãng bay nối Việt Nam với Thái Lan, từ các hãng truyền thống (Vietnam Airlines, Thai Airways, Turkish Airlines, Qatar Airways, Jet Airways) đến các hãng vé rẻ (Thai AirAsia, VietJet Air, Jetstar Pacific) nên chắc sẽ có nhiều khách Việt bay sang tham gia các màn té nước ở phố Khao San, tại thủ đô Bangkok. Và chắc cũng sẽ có nhiều khách đến từ các nước châu Á khác, chủ yếu nhờ các hãng vé rẻ.

Số liệu mới công bố của Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết trong tháng 1.2015 đã có 2.654.634 khách nước ngoài đến Thái Lan, tăng 16,3% so với tháng đầu năm 2014. Ngoại trừ châu Âu, du khách từ những thị trường khác trên thế giới đều đã tăng cao trở lại.

Nguồn khách lớn nhất đến từ châu Á và Đông Nam Á. Các thị trường góp nhiều khách nhất là Trung Quốc (560.399 khách, tăng gần 57%); Malaysia (279.517, tăng 92,57%); Hàn Quốc (153.311, tăng 13,06%) và Nhật (121.926, tăng 5,43%).

Riêng thị trường ASEAN góp 622.277 khách, gồm 279.517 khách Malaysia (tăng 92,57%);  89.890 khách Lào (14.06%); 69.229 khách Singapore (49.97%); 53.038 khách Việt Nam (54.56%); 51.605 khách Campuchia (35.51%); 22.627 khách Philippines (15.43%); 19.287 khách Myanmar (56.56%); 1.128 khách Brunei (43.33%). Chỉ có khách Indonesia giảm 13,56%, còn 35.956.

Chính phủ Thái Lan chọn năm 2015 là Năm Khám phá sắc thái Thái Lan (Discover Thainess Year) để quảng bá, thu hút khách quốc tế với mục tiêu đón cả năm 28 triệu khách. Mới đây, hình ảnh Discover Thainess 2015 đã xuất hiện nổi bật trên thân một chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Thai AirAsia.

Năm 2014, tuy có bị ảnh hưởng vụ chính biến hồi tháng 5, nhưng Thái Lan cũng đã là điểm đến của 24,77 triệu lượt khách (năm 2013 là 26,54 triệu).


Bangkok tỏa sáng về đêm bên dòng Chao Phraya - Ảnh: tripadvisor.com

Được khởi xướng bởi Văn phòng Hội nghị và Triển lãm Thái Lan (Thailand Convention and Exhibition Bureau - TCEB) và được sự ủng hộ của 21 tổ chức công, tư của nước này, Bangkok sẽ là nơi diễn ra ASEAN Festival đầu tiên. Dự kiến tham gia sự kiện này sẽ là các không gian triển lãm quốc gia của 10 nước thành viên ASEAN và của Ấn Độ, Hàn Quốc, New Zealand, Nhật, Trung Quốc và Úc. Mỗi nước sẽ giới thiệu sản phẩm của mình ở bốn lĩnh vực, gồm nghệ thuật và văn hóa; sáng tạo và thời trang; giải trí; du lịch và thể thao.

Ngoài ra ASEAN Festival còn có chương trình AEC Expo với mục đích giúp các doanh nghiệp giới thiệu, tìm kiếm đối tác và khách hàng cho những dự án thương mại và đầu tư trong thời phát triển Cộng đồng kinh tế ASEAN.

TCEB dự kiến sẽ có từ 6 đến 10 triệu lượt khách tham quan, gồm khách nội địa và khách quốc tế (chủ lực là nguồn khách đến từ các nước ASEAN).

Theo giới chuyên ngành tổ chức sự kiện, dự án Liên hoan ASEAN là rất hay, tuy nhiên thời gian không còn nhiều để có thể đảm bảo việc tổ chức được thật chu đáo, thành công. Trung bình để tổ chức một sự kiện tầm cỡ lớn cần thời gian chuẩn bị 2 năm. Nhưng những nhà đề xuất dự án tin rằng Bangkok có đủ khả năng vì đã có sẵn mọi điều kiện về hạ tầng cơ sở, truyền thông quảng bá, kinh nghiệm.

Thêm sức hút

Năm 2015 này, thêm lực cho Thái Lan thu hút cho được 28 triệu khách nước ngoài, doanh thu đạt 1,35 ngàn tỉ Baht (khoảng 41 tỉ USD) là Chương trình quảng bá 2015 Discover Thainess được Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) tiến hành ở nhiều nước cùng đối tác là Hãng Hàng không quốc gia Thái Lan (THAI). Vì năm nay là sinh nhật thứ 55 của cả TAT lẫn THAI.


Đền cổ Phanom Rung - Ảnh: Wikimedia

Buri Ram, một trong những kho tàng văn hóa Thái Lan với quần thể đền đài Khmer Prasat Hin Phanom Rung xây dựng từ thế kỷ thứ 10, vừa mới được website lữ hành Agoda.com bình chọn là một trong những địa chỉ phải đến tham quan, theo chương trình thường niên khám phá và giới thiệu những điểm đến mới.

Tại Bangkok có nhà hàng Gaggan chuyên về ẩm thực Ấn vừa mới được bình chọn vị trí hạng nhất trong danh sách 50 Nhà hàng xuất sắc nhất châu Á, tổ chức bởi công ty William Reed Business Media.

Trong danh sách Top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á 2015 (xếp theo số lượng và chất lượng những đánh giá, nhận xét của khách lữ hành trên website TripAdvisor trong vòng 12 tháng), có đến 4 bãi thuộc Thái Lan. Đó là bãi Hai Harn ở Phuket, hạng 3; các bãi Railay Beach ở Krabi; Kata Noi Beach ở Phuket và Phra Nang Beach ở Krabi xếp từ hạng 7, hạng 8 và hạng 9.

P. Nguyễn Dũng
(tổng hợp)

>> Thái Lan cấm phụ nữ chụp ảnh tự sướng lộ ngực trần
>> Thái Lan: Cấm thả đèn trời trước 21 giờ
>> Du lịch Thái Lan lấy lại đà tăng tốc
>> Voi té nước tết Songkran ở Thái Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.