Dừng dự án nạo vét luồng rạch cù lao Giêng

02/06/2017 10:02 GMT+7

Trước đó, ngày 19.5, khi Công ty TNHH MTV Dương Khang cho 3 sà lan vào rạch cù lao Giêng thăm dò khai thác cát đã bị các hộ dân xã Tấn Mỹ ra ngăn cản, buộc công ty phải rút sà lan đi.

Sáng 1.6, tại hội trường UBND TT.Mỹ Luông (H.Chợ Mới, An Giang), đại diện Huyện ủy, UBND huyện Chợ Mới, Sở TN-MT, Sở GTVT tỉnh An Giang tổ chức họp dân của 4 xã Tấn Mỹ, Mỹ An, Hội An, Bình Phước Xuân và TT.Mỹ Luông để lấy ý kiến về dự án nạo vét, khơi thông luồng rạch cù lao Giêng - một nhánh của sông Tiền.
Trước đó, ngày 19.5, khi Công ty TNHH MTV Dương Khang cho 3 sà lan vào rạch cù lao Giêng thăm dò khai thác cát đã bị các hộ dân xã Tấn Mỹ ra ngăn cản, buộc công ty phải rút sà lan đi.

tin liên quan

Đề xuất nạo vét bùn, bổ sung nước giếng khoan vào hồ Gươm
Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội vừa đề xuất phương án cải tạo môi trường nước hồ Hoàn Kiếm (hồ Gươm), với mục tiêu nạo vét và xử lý, duy trì chất lượng nước hồ thông qua việc sử dụng chế phẩm Redoxy 3C cũng như bổ cập nước hồ sau nạo vét bằng giếng khoan.
Tại buổi đối thoại, các đại diện sở, huyện giải thích tính cấp thiết của dự án để khơi thông luồng cho tàu thuyền đi lại, giảm áp lực dòng chảy chống sạt lở bờ sông. Trong dự án này có tận thu khoáng sản (cát sông) để lấy cát phục vụ cấp bách cho khu dân cư Mỹ Hội Đông (H.Chợ Mới), nơi có 107 hộ dân bị sạt lở hôm 22.4.
Tuy nhiên, các hộ dân dự họp đều không đồng ý cho khai thác cát vì lo sợ việc lấy cát sẽ làm nhà cửa, đất đai của họ bị sạt lở. Hơn nữa, từ ngày cầu Mỹ Luông - Tấn Mỹ đưa vào sử dụng, các phương tiện giao thông đi qua đoạn rạch này không nhiều, chủ yếu là tàu, thuyền, ghe nhỏ...
Kết thúc buổi đối thoại, ông Nguyễn Văn Du, Phó giám đốc Sở GTVT, thông báo do người dân không đồng ý nên tỉnh sẽ dừng dự án.
Trước đó, ngày 29.5, trả lời PV Thanh Niên, ông Lâm Quang Thi, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang, cho biết ông là người ký các văn bản liên quan đến cấp phép khai thông luồng kết hợp tận thu cát. Nay người dân không đồng tình thì tỉnh sẽ xem xét cho tạm dừng dự án mặc dù dự án này đã được phê duyệt, đã có đánh giá tác động môi trường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.