Dùng sữa rửa mặt hằng ngày có làm da bị khô không?

Hỏi: Sau mỗi lần dùng sữa rửa mặt, tôi đều cảm thấy làn da của mình trở nên khô rát hơn. Vậy tôi muốn hỏi chuyên gia là liệu dùng sữa rửa mặt hằng ngày có làm cho da bị khô không? ( Hồng Loan - Hà Nội ).

Đáp: Hồng Loan thân mến!
Đầu tiên xin cảm ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng gửi những thắc mắc của mình cho chuyên mục Làm đẹp. Với câu hỏi của bạn về việc lệu dùng sữa rửa mặt hằng ngày có làm cho da bị khô hay không, chúng tôi xin trả lời như sau:
Làm sạch da bằng sữa rửa mặt vốn là bước chăm sóc da rất quan trọng và luôn thật sự cần thiết đối với mỗi làn da. Sữa rửa mặt chính là công cụ tuyệt vời, để giúp bạn có thể đánh đuổi hết mọi bụi bẩn, tạp chất và những vi khuẩn gây hại cho da, từ đó giúp khắc phục tình trạng lão hóa da, ngăn ngừa mụn xuất hiện, đồng thời nuôi dưỡng làn da thêm trắng sáng và mịn màng.
Tuy nhiên, theo như trường hợp da trở nên khô rát hơn sau mỗi lần dùng sữa rửa mặt, đó có thể là do bạn đã bị dị ứng với một loại hóa chất nào đó có trong sữa rửa mặt mà bạn không hề hay biết và điều này đã khiến cho làn da của bạn càng trở nên khô ráp hơn.
Để tránh trường hợp này tiếp tục xảy ra, tốt nhất bạn nên ngưng dùng ngay sản phẩm mà mình đang sử dụng, đồng thời tìm kiếm cho mình một sản phẩm làm sạch da khác phù hợp hơn. Bên cạnh đó, khi sử dụng bất kỳ một dòng sữa rửa mặt nào, bạn cũng cần phải lưu ý một số điều sau:
- Chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng da: Đây là yếu tố rất quan trọng để giúp cho làn da tránh khỏi những dị ứng, kích ứng không đáng có. Đối với làn da khô, tốt nhất bạn nên chọn những dòng sữa rửa mặt có tính dưỡng ẩm cao, để giúp cho da không bị khô rát và bong tróc. Ngược lại, nếu thuộc làn da dầu và dễ tiết nhờn, mụn thì những dòng sữa rửa mặt có chứa thành phần kháng khuẩn và kiềm dầu cao lại chính là vị cứu tinh của làn da này. Còn đối với những làn da nhạy cảm, bạn nên chọn những dòng sữa rửa mặt đặc trị riêng cho da dễ bị kích ứng.
- Rửa mặt không quá 2 lần/ngày: Việc dùng sữa rửa mặt quá nhiều lần trong ngày sẽ khiến cho da bị mất đi lớp dưỡng ẩm tự nhiên trên da, từ đó da sẽ rất dễ bị khô ráp và bong tróc, thậm chí còn gây lão hóa nhanh hơn. Vì vậy, khi dùng sữa rửa mặt, tốt nhất bạn chỉ nên thực hiện tối đa 2 lần/ngày mà thôi.
- Không chà xát quá mạnh: Làn da vốn rất mỏng manh và dễ bị tổn thương, do đó trong quá trình làm sạch da, bạn nhớ đừng bao giờ chà xát quá mạnh vì như vậy sẽ làm cho bề mặt da trở nên khô ráp và sần sùi, trông rất xấu xí.
Đặc biệt, một điều tối cần thiết nữa mà bạn không bao giờ được quên đó chính là chỉ tin chọn những sản phẩm làm sạch da có nguồn gốc từ thiên nhiên lành tính: trà xanh, lô hội, hoa cúc, bột yến mạch… để vừa đảm bảo an toàn cho da, vừa giúp hỗ trợ làm sạch sâu và nuôi dưỡng làn da hiệu quả.
Ngoài ra, để an toàn, bạn nên chọn những sản phẩm có chất lượng tốt, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và thương hiệu nổi tiếng, điển hình như Sữa rửa mặt dưỡng trắng da White Label Premium Placenta Wash chính hãng của Nhật.
Sữa rửa mặt dưỡng trắng da Premium Placenta Wash White Label

Sữa rửa mặt Premium Placenta Wash White Label là một sản phẩm nổi bật về chất lượng và tính năng vượt trội của thương hiệu mỹ phẩm cao cấp White Label, đến từ xứ xở Hoa Anh Đào, hiện đang được giới trẻ châu Á cực kỳ ưa chuộng.
Sản phẩm được chiết xuất từ 100% nguyên liệu thiên nhiên và dưỡng chất Placenta có trong nhau thai động vật, chứa hàng loạt dưỡng chất quan trọng và thành phần dưỡng ẩm cao, sẽ nhẹ nhàng thấm sâu vào da để loại bỏ hết những tạp chất và bụi bẩn còn sót lại, thúc đẩy quá trình tái tạo bề mặt da bị thương tổn, đồng thời hỗ trợ dưỡng ẩm và ngăn ngừa tình trạng lão hóa da hữu hiệu.
Bên cạnh đó, với kết cấu tinh vi, mềm mịn như kem tươi và độ đàn hồi cao, nên sữa rửa mặt dưỡng trắng da White Label thẩm thấu vào da rất nhanh mà không gây nhờn rít hay khó chịu, phù hợp cho hầu hết mọi loại da.

Chúc các bạn sớm sở hữu làn da đẹp như ý muốn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.