Đừng xem thường tính mạng bệnh nhân !

14/03/2015 04:53 GMT+7

Sự tắc trách của các bác sĩ đã dẫn đến việc cháu Trương Chí Nguyện (8 tuổi, ở Bạc Liêu) phải cắt cụt chân do hoại tử. Cần nhanh chóng làm rõ để đừng xảy ra những vụ việc tương tự là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên số ra ngày 13.3 đăng bài Bác sĩ thờ ơ, bé trai bị cắt cụt chân .

Sự tắc trách của các bác sĩ đã dẫn đến việc cháu Trương Chí Nguyện (8 tuổi, ở Bạc Liêu) phải cắt cụt chân do hoại tử. Cần nhanh chóng làm rõ để đừng xảy ra những vụ việc tương tự là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên số ra ngày 13.3 đăng bài Bác sĩ thờ ơ, bé trai bị cắt cụt chân.

Lý do quá đơn giản
Cháu bé bị cưa một chân, tương lai cháu sẽ vô cùng vất vả, khó khăn. Vậy mà người có trách nhiệm của Bệnh viện Bạc Liêu lại nêu lý do là “khó lường”. Chỉ vậy thôi sao? Xin đừng xem thường tính mạng của người bệnh. Hãy tưởng tượng, nếu cháu bé là con của các vị thì các vị sẽ đau lòng đến thế nào?
Trương Văn Thuận
(truongvanthuan76@yahoo.com)
Khó, sao giữ lại ?
Có rất nhiều cái chết, rất nhiều nỗi đau mà bệnh nhân, gia đình phải gánh chịu ở các bệnh viện tuyến dưới. Lý do thì nhiều, chung quy vẫn là sự yếu kém về chuyên môn cộng với thói quan liêu, kém y đức của đội ngũ y bác sĩ ở tuyến này. Bệnh nếu “khó lường” thì nên chuyển lên tuyến trên càng sớm càng tốt. Tại sao giữ bệnh lại để rồi gây ra hậu quả đáng tiếc như vậy?
Mai Công Định
(dinh_maicong@gmail.com)
Tội ác
Tôi tự hỏi, sự thờ ơ của y bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu gây ra cho cháu bé như vậy có phải là tội ác? Nếu tận tâm, theo dõi sát diễn biến của bệnh nhân thì cháu bé có lẽ đã được mổ kịp thời, không dẫn đến cảnh đau lòng như vậy.
Ngô Quang Hậu
(quanghaungo@yahoo.com)
Trần Thanh Hùng
Phải có hình thức kỷ luật thích đáng ê kíp trực, theo dõi, điều trị bệnh cho cháu Trương Chí Nguyện. Đồng thời, bệnh viện phải nghiêm khắc rút kinh nghiệm để tình trạng đau lòng như thế không bao giờ lặp lại.
Trần Thanh Hùng
(TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh)
 
 
Khi thấy bệnh nhân không ổn nhưng bác sĩ vẫn cố giữ lại ở tuyến dưới (điều này thường xảy ra) thì phải cương quyết xin chuyển viện.
Nguyễn Văn Thuận
(H.Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp)
 
T.T - Duy Khang
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.