Đường biến thành... chợ

29/04/2013 03:05 GMT+7

Từ tờ mờ sáng con đường Lê Văn Linh, ở P.13, Q.4, TP.HCM, đã nhộn nhịp bởi khu chợ tự phát .

Anh Nguyễn Phan, sống trên đường Lê Văn Linh, cho biết ngày nào cũng vậy, buổi sáng muốn dắt chiếc xe đi làm là rất phiền toái. Các quầy hàng hóa bày tràn lan ra cả ngoài đường, không còn lối đi. Với anh, khổ nhất là khi có khách đến nhà, phải hướng dẫn khách kiếm chỗ gửi xe, rồi dắt họ chen lấn với người đi chợ, các sạp hàng lấn chiếm lòng đường mới vào nhà được.

Đường biến thành... chợ
Đường Lê Văn Linh đã trở thành chợ - Ảnh: Thiên Long

Theo quan sát của chúng tôi, vào buổi sáng người qua lại trên đoạn đường này là đi bộ dắt xe nhích từng chút một. Đến buổi trưa khi tan chợ thì hai bên đường rác rến chất đống trông bẩn thỉu, nước thải thì đổ ra đường bốc mùi tanh tưởi... Chị Trần Thị O, một cư dân ở trong khu vực bức xúc nói: “Rác rến vương vãi khắp nơi, nước thải đổ đầy đường khiến ruồi nhặng, muỗi mòng phát triển mạnh và quan trọng là không thể lưu thông được mỗi khi chợ họp...”.

Ông Nguyễn Đức Phương, Phó chủ tịch phường 13, cho biết chợ tự phát này đã có khoảng 10 năm nay. Đường Lê Văn Linh là đường giáp ranh hai phường 12 và 13 nên hai bên cũng phối hợp lập lại trật tự nhưng cứ mỗi lần dẹp thì họ ngưng bán một thời gian, sau đó bán buôn trở lại như cũ. Ông khẳng định: “Trong kế hoạch phát triển đô thị quận 4, đường Lê Văn Linh nối dài được mở rộng từ phường 6 qua sẽ giúp con đường lưu thông thông suốt và giải quyết nạn lấn chiếm đường làm chợ”. Tuy nhiên, người dân chờ đến bao giờ? Chẳng lẽ chính quyền địa phương hai phường 13, 14, Q.4, TP.HCM không dẹp nổi chợ tự phát?  

Thiên Long

>> Phải có phương pháp dẹp chợ tự phát
>> Bó tay với chợ tự phát?
>> Dẹp chợ tự phát, lãnh đạo phường bị côn đồ hăm dọa
>> Cưỡng chế toàn bộ chợ tự phát
>> Chợ tự phát gây bất an
>> Chợ tự phát bát nháo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.