TNO

Flappy Bird vào Top từ khóa được tìm nhiều nhất trên Google năm 2014

22/12/2014 00:00 GMT+7

(iHay) Flappy Bird là ứng dụng đầu tiên trên di động lọt vào top 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google.

(iHay) Trong top 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất năm 2014 trên Google, Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông nằm ở vị trí thứ 6, một lần nữa khẳng định sức hút của trò chơi này.

>> Tác giả Flappy Bird Nguyễn Hà Đông: Cuộc sống đơn giản của tôi bị hủy hoại


Flappy Bird gây sốt trong năm 2014 - Ảnh: AFP
 

Nhìn lại hiện tượng Flappy Bird

Trò chơi điện tử Flappy Bird do Nguyễn Hà Đông phát triển vào tháng 5.2013 đã tạo được sự đột phá khi trở thành ứng dụng được tải nhiều nhất trên App Store cũng như trên Google Play.

Tuy nhiên, ngày 9.2.2014, trò chơi đang hot trên khắp toàn cầu đã bất ngờ bị chính “cha đẻ” “khai tử”. Trên Twitter cá nhân, tác giả Nguyễn Hà Đông viết “tôi không thể chịu đựng nổi nữa” sau nhiều thông tin dính đến bản quyền.

Tuy nhiên, Flappy Bird vẫn gây sức hút lớn đối với cư dân mạng khắp thế giới và liên tục được tìm kiếm trên Google dù về sau hàng loạt bản “nhái” ra đời.

Đến tháng 8.2014, tác giả Nguyễn Hà Đông đã quyết định đem trò chơi này quay trở lại với nhiều cải tiến.

Trong một công bố mới nhất về danh sách những chủ đề được tìm kiếm nhất trong năm qua, Flappy Bird trở thành 1 trong 10 từ khóa được dân mạng “lùng sục” nhiều nhất trên Google. Theo đó, trong danh sách tại Mỹ, Flappy Bird đứng ở vị trí thứ 5 và đứng ở bị trí thứ 6 trong danh sách toàn cầu.

Theo trang Techcrunch, Flappy Bird là ứng dụng đầu tiên trên điện thoại di động lọt vào top 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google. “Có một ứng dụng thành công đã là không dễ dàng nhưng một ứng dụng lại lọt vào top được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới thì đó là kì tích”, Techcrunch viết.

Câu trả lời ‘siêu ngắn” của cha đẻ Flappy Bird

Trong những ngày cuối năm 2014, cùng với thành công bất ngờ của Flappy Bird, một bài phát biểu “siêu ngắn” của Nguyễn Hà Đông tại Diễn đàn lãnh đạo trẻ Việt Nam 2014 cũng thu hút được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.


Nguyễn Hà Đông tham gia Diễn đàn lãnh đạo trẻ Việt Nam 2014 với tư cách diễn giả 

Trong buổi giao lưu của Diễn đàn lãnh đạo trẻ Việt Nam 2014 diễn ra chiều 19.12 tại TP.HCM, khi được hỏi về cuộc sống “hậu Flappy Bird”, Nguyễn Hà Đông chỉ trả lời đơn giản rằng “vẫn bình thường, không có gì quá đặc biệt”. “Tương lai thì tôi chưa nghĩ tới”, là cách trả lời của Hà Đông cho câu hỏi “dự định của anh trong tương lai gần và tương lai xa”.

Nói về việc nhiều game nhái ra đời, ăn cắp ý tưởng của Flappy Bird, Nguyễn Hà Đông chỉ nói: “Tôi không coi trọng chuyện bản quyền. Tôi thấy bình thường”.

Đáp lại câu hỏi “tại sao anh luôn tránh tiếp xúc với báo chí”, cha đẻ Flappy Bird trả lời: “Tôi không tránh nhưng tôi tiếp xúc có chọn lọc”.

Cũng tại diễn đàn, nhiều người tỏ ra khá bất ngờ khi liên tục nghe những câu trả lời rất tiết kiệm ngôn từ: “không”, “tất nhiên”, “bình thường”…mà Nguyễn Hà Đông đáp lại câu hỏi dài lê thê. Bởi vậy, nhiều người bày tỏ sự thất vọng.

“Dù biết là anh không thích nói dài dòng nhưng ít ra thì cũng nên trả lời sao cho mọi người cảm thấy trọn vẹn chứ. Thế này thì lạnh lùng quá!”, nickname Mai Hòa bình luận.

Tuy nhiên, cũng rất đông cư dân mạng đều ủng hộ cách trả lời của Nguyễn Hà Đông, cho rằng đó là cách trả lời thông minh, dứt khoát của một người đàn ông điềm đạm, “thích làm hơn thích nói”.

“Anh ấy là người làm công nghệ nên càng đơn giản, càng ngắn gọn càng tốt. Mình rất nể cách trả lời của anh ấy”, nickname Hoàng Thanh viết.

“Không quá ngạc nhiên với những câu trả lời đó vì anh ấy là người của công việc chứ không phải người của công chúng nên chẳng cần phải dài dòng, hoa lá làm gì. Dù sao thì người “dị thường” thì có tài đặc biệt mà”, một cư dân mạng bày tỏ.

Top 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2014:

Tại Mỹ:

1. Robin Williams
2. World Cup
3. Ebola
4. Malaysia Airlines
5. Flappy Bird
6. ALS Ice Bucket Challenge
7. ISIS
8. Ferguson
9. Frozen
10. Ukraine

Toàn cầu:

1. Robin Williams
2. World Cup
3. Ebola
4. Malaysia Airlines
5. ALS Ice Bucket Challenge
6. Flappy Bird
7. Conchita Wurst
8. ISIS
9. Frozen
10. Sochi Olympics

Nguyệt Cát

>> Flappy Bird xuất hiện trong clip 'trào lưu năm 2014' của YouTube
>> Dân mạng bái phục anh chàng chơi Flappy Bird bằng... lưỡi
>> Nữ phóng viên gốc Việt ở Mỹ được quyên tiền sang phỏng vấn tác giả Flappy Bird
>> Hoa mắt với game Flappy Bird tự chế trong hộp giấy
>> Fan cuồng gửi thư cầu xin Tổng thống Mỹ cho 'hồi sinh' Flappy Bird

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.