Gam màu tươi sáng trong điều trị ung thư

25/07/2017 00:00 GMT+7

Ung thư - một trong những căn bệnh hiểm nghèo gai góc nhất - hiện không còn "hiểm" và cũng không còn khiến cho người bệnh "nghèo" như trước nữa.

Thoát "hiểm"
Tại buổi tọa đàm mang tên Giải pháp tài chính bảo vệ cả gia đình trước bệnh hiểm nghèo, diễn ra tại tòa soạn Báo Thanh Niên ở TP.HCM, giáo sư - bác sĩ Nguyễn Chấn Hùng - Chủ tịch Hội ung thư Việt Nam ví von y học ngày nay như có mắt thần, có thể phát hiện các loại ung thư giai đoạn rất sớm và chữa trị ung thư rất hiệu quả với nhiều loại máy móc, thuốc men hiện đại. Về tầm soát có các phương phát nội soi, siêu âm, CT, MRI và PET, giúp nhìn sâu, nhìn rõ bên trong cơ thể người bệnh, từ đó có thể giúp định bệnh ở giai đoạn sớm. Về chữa trị, y học ngày nay đạt được nhiều tiến bộ đột phá với các phương pháp phẫu thuật, hóa trị, xạ trị và sinh trị - giúp điều trị ung thư với độ chính xác cao.
Trả lời câu hỏi của một bà mẹ có 2 con bị ung thư vú giai đoạn 2 về viễn cảnh điều trị, bác sĩ Hùng cho biết: "Ung thư vú giai đoạn 2 vẫn có thể được gọi là sớm. Y học ngày nay không những "nhìn" được ung thư giai đoạn mấy mà còn ung thư loại gì, từ đó bác sĩ quyết định chữa trị bằng cách nào hiệu quả nhất. Vì vậy chị hãy tin tưởng, an tâm, mạnh mẽ chữa trị để nhìn 2 con lớn lên, lấy chồng lấy vợ..."
Độc giả đặt câu hỏi cho các diễn giả.
Độc giả đặt câu hỏi cho các diễn giả.
Một khán giả khác hỏi bác sĩ Hùng rằng đứa con 6 tuổi của anh có nguy cơ mắc ung thư hay không. Bác sĩ cho biết trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cũng có thể mắc ung thư, tuy các loại ung thư ở nhóm trẻ từ 0 - 10 tuổi khác biệt, thường là do đột biến gien sinh ra, chẳng hạn như ung thư máu, ung thư nguyên bào võng mạc ở mắt, ung thư thận, ung thư não... Ung thư ở trẻ em thường trầm trọng hơn ung thư ở người lớn - vốn thường do lối sống, môi trường gây ra. Tuy nhiên, với sự tiến bộ vượt bậc của y khoa, nhiều giải pháp chữa trị chưa từng có đang được áp dụng, mang lại kết quả điều trị đầy khả quan.
Vượt "nghèo"
Giải pháp chữa trị ung thư đã sẵn có nhưng tài chính luôn là nỗi lo lắng của bệnh nhân, bởi việc chữa trị bệnh hiểm nghèo thường rất tốn kém. Bác sĩ Hùng đã bày tỏ sự xót xa khi bản thân ông trong quá trình điều trị đã không ít lần phải nghe bệnh nhân chia sẻ họ phải bán trâu, bán nhà... để lấy tiền chữa bệnh.
Ông Anantharaman Sridharan chia sẻ giải pháp bảo hiểm bảo vệ cả gia đình trước bệnh hiểm nghèo
Ông Anantharaman Sridharan, Tổng giám đốc công ty bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam đã chia sẻ một giải pháp đột phá, giúp mọi người tránh được viễn cảnh lao đao về mặt tài chính nếu chẳng may mắc bệnh hiểm nghèo, không chỉ ung thư mà là 80 bệnh hiểm nghèo khác nhau. Đó là một sản phẩm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo vượt trội trên thị trường bảo hiểm nhân thọ hiện nay, mang tên FWD Cả nhà vui khỏe, khi chỉ cần một người mua bảo hiểm đã có thể bảo vệ cả gia đình trước bệnh hiểm nghèo. Ông Anantharaman nhấn mạnh ngay cả các con chưa sinh trong tương lai cũng được đảm bảo bảo vệ trước bệnh hiểm nghèo mà cha mẹ không phải đóng thêm bất kỳ một khoản phí nào.
Thời hạn đóng phí của FWD Cả nhà vui khỏe chỉ 10 hoặc 15 năm trong khi thời hạn bảo vệ cả gia đình là đến tận 80 tuổi. Thêm một lợi ích ưu việt khác của FWD Cả nhà vui khỏe đối với khách hàng: trong trường hợp mọi thành viên trong gia đình đều mạnh khỏe, người mua bảo hiểm sẽ nhận lại số tiền đã đóng cùng với tiền lãi, khiến cho FWD Cả nhà vui khỏe trở thành một giải pháp bảo hiểm có quyền lợi tiết kiệm hấp dẫn bên cạnh quyền lợi bảo vệ toàn diện.
FWD Cả nhà vui khỏe bảo vệ tất cả thành viên trong gia đình trước 80 bệnh hiểm nghèo gai góc nhất, bao gồm ung thư, tim mạch, bệnh phổi, bệnh gan, viêm não, bại liệt, sa sút trí tuệ, bỏng... Mức phí bảo hiểm tối thiểu ở mức từ 500.000 đồng/tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.