Nhiều khuất tất trong việc xử lý tài khoản vi phạm của Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile

15/05/2019 07:44 GMT+7

Mới đây, Thục Sơn Kỳ Hiệp đưa ra ra thông báo xử lý các tài khoản vi phạm nhưng đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng game thủ.

Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile là sản phẩm chủ lực của nhà phát hành Sohagame đến thời điểm hiện tại. Sở hữu gameplay hấp dẫn, tái hiện nguyên thủy bản sao trên PC đi cùng với đó là đơn vị này đã chi tiền rầm rộ cho truyền thông khi mời Elly Trần làm đại sứ, tổ chức họp báo, quảng cáo rộng khắp trên các mạng xã hội cho đến rạp chiếu phim, xe buýt... Cũng chính vì những yếu tố trên mà ngay khi vừa ra mắt vào ngày 23.04 vừa qua trò chơi đã thu hút một lượng lớn game thủ tò mò vào trải nghiệm.
Sau gần 1 tháng ra mắt, sản phẩm này đã chứng tỏ sức hút của mình trong lòng game thủ. Cũng từ đây phát sinh nhiều hệ lụy không mong muốn. Trong đó có rất nhiều người chơi đã sử dụng những chương trình/phần mềm thứ 3 không hợp lệ, không được sự hỗ trợ chính thống từ NPH SohaGame. Người chơi tạo nhiều tài khoản đăng nhập cùng lúc vào game khiến game trở nên mất cân bằng. Trước tình trạng trên, nhà phát hành Sohagame đã phải ra thông báo tiến hành xử lý các tài khoản vi phạm.
Nhà phát hành Sohagame  phát hiện nhiều tài khoản vi phạm nhưng không công bố danh sách tài khoản vi phạm
Theo đó ban điều hành game sẽ tiến hành Khóa Giao Dịch và Mua bán trên "Chợ" trong 7 ngày đối với những tài khoản vi phạm. Nếu tiếp tục tái diễn, sẽ tiến hành biện pháp xử lý nặng hơn.
Với việc thông báo khóa tài khoản vị phạm trên đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng người chơi. Một số game thủ cho rằng nhà phát hành Sohame chỉ đang làm màu, “rung cây dọa khỉ” mà thôi chứ thực chất chưa xử lý game thủ vi phạm vì nếu có game thủ vi phạm phải đưa danh sách tài khoản vi phạm lên để cộng đồng được biết. Phản hồi về vấn này, admin fanpage đã lên tiếng cho rằng có khá nhiều nick bị khóa nên không thể công khai hết. Trước câu trả lời không thuyết phục từ Admin fanpage, game thủ có nick name Nguyen Chien dã phải thốt lên từ mị dân.
Game thủ phản ứng trên fanpage game
Chưa hết, theo thông báo của ban điều hành game, một máy tính chỉ cho phép đăng nhập 5 tài khoản nếu đăng nhập trên 5 tài khoản sẽ bị khóa, ngay sau đó có một game thủ đã mạnh dạn công khai đưa lên 8 tài khoản và bảo rằng sao chưa thấy khóa. Một số ý kiến khác thì cho rằng game này vốn dĩ chơi trên mobile mà cho chơi trên PC đã khiến cho game mất cân bằng rồi chưa nói đến việc mỗi người chơi chơi cùng lúc trên 5 tài khoản.
Với việc đưa thông báo xử lý tài khoản theo kiểu "mập lờ đánh lận con đen" của nhà phát hành Sohagame đang khiến cho cộng đồng game thủ hoài nghi về tính trung thực của đơn vị này là điều không thể tránh khỏi.
Thanh Niên Game sẽ tiếp tục phản ánh trong các bài viết tiếp theo!
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.