Trên tay 'hàng khủng' Colorful 1080 Ti Neptune

27/07/2017 11:55 GMT+7

Đây được xem là một trong những Card đồ họa cao cấp nhất của riêng Colorful lẫn đại gia đình NVIDIA, với số lượng được bán ra tính tới thời điểm này vẫn thuộc vào dạng hiếm.

Với vị thế một trong những đơn vị sản xuất Card màn hình lớn nhất thị trường Châu Á, Colorful là thương hiệu khá thân thuộc với game thủ Việt. Các sản phẩm của hãng được đánh giá là đa dạng, phủ sóng nhiều phân khúc và có cá tính riêng. Được biết, với đặc điểm hiệu năng tốt, bền, nhưng lại đi kèm giá bán khá cạnh tranh nên Colorful là sự lựa chọn tối ưu của rất nhiều phòng máy iCafe ở thời điểm hiện tại.
Trong thời gian gần đây, Colorful đang có nhiều sự thay đổi mang tính chiến lược tập trung vào phân khúc cao cấp, mang lại trải nghiệm hàng đầu cho game thủ. Tiêu biểu nhất là giải đấu Overwatch rất quy mô mà tập đoàn này đã tổ chức/vận hành ở thị trường Trung Quốc, trước đó, Colorful cũng khiến cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Việt đứng ngồi không yên khi trở thành đối tác tài trợ chính thức của SoFM cũng như đội Snake eSports.
Cũng với tôn chỉ hướng đến trải nghiệm cao cấp, mới đây, Colorful đã cho ra mắt GTX 1080 Ti Neptune, một trong những phiên bản 1080 Ti mạnh nhất của Colorful nói riêng và đại gia đình NVIDIA nói chung.
Chỉ riêng chiếc hộp đã khiến người viết cảm thấy "choáng"
Vốn đã sở hữu khá nhiều mẫu 1080 Ti mạnh mẽ, nhưng với phiên bản Neptune lần này, Colorful đã tự phá bỏ những giới hạn trước đó của mình ở khâu tản nhiệt. Cụ thể, 1080 Ti Neptune sử dụng tản nhiệt nước với bộ tản nhiệt 240mm, cao hơn nhiều so với hạn mức 120mm trước đây và dĩ nhiên cũng mang đến khả năng OC ấn tượng hơn.
Nhắc đến OC (Over-Clocking), không thể không điểm qua tính năng gần như không thể thiếu của các sản phẩm thuộc dòng IGAME: nút OC rất tiện lợi nằm ở phần cổng giao tiếp. Chỉ với một nút bấm, GTX 1080 Ti Neptune sẽ tự động nhảy vọt hiệu năng từ 1594 MHz lên 1708 MHz (GDDR5X, 11 Gps).
Nút bấm OC phía sau Card

Ngoại hình của GTX 1080 Ti Neptune được lấy cảm hứng từ ngọn đinh ba của thần Neptune (tương ứng với thần Poseidon trong thần thoại Hy Lạp). Tuy nhiên, theo cảm quan của Thanh Niên Game, nhìn thoáng qua chiếc Card màn hình này gợi nhớ đến Batmobile rất "ngầu" của Batman (Người Dơi).

Theo nguồn tin của Thanh Niên Game GTX 1080 Ti Neptune sẽ có giá bán khoảng 27 triệu đồng, hiện tại sản phẩm đã bắt đầu có mặt tại nhiều cửa hàng kinh doanh thiết bị gaming trên toàn quốc.

Cấu hình chi tiết:
  • Boost Clock: 1708 MHz
  • Base Clock: 1594 MHz
  • Memory Clock: 11000 MHZ
  • VRAM: 11GB GDDR5X (352-bit)
  • TDP: 250W
  • Outputs: 3 x DP, 1 x HDMI, 1 x DVI
  • Power Connectors: 2 x 8 pin
  • Card Dimensions: 296 x 145 x 45 mm
  • Radiator Dimensions: 273 x 130 x 57 mm
  • Cooler Type: AIO CLC (240 mm)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.