Cộng đồng Chinh Đồ 1 Mobile hụt hẫng vì chức năng giao dịch trong game

02/07/2017 10:19 GMT+7

Chinh Đồ 1 Mobile đã lược bỏ hoàn toàn tính năng giao dịch trực tiếp, thay vào đó là buôn bán chung thông qua kênh chợ.

Thời gian gần đây,Chinh Đồ 1 Mobile đang là cái tên được khá nhiều game thủ nhắc đến, kể từ khi sản phẩm khai mở phiên bản Alpha Test. Được hứa hẹn là cái tên sẽ nối ngôi Chinh Đồ trên PC để tiếp tục phát triển, Chinh Đồ 1 Mobile của nhà phát hành VNG nhận được lượng người chơi tham gia đợt test khá đông đảo, đa dạng từ cộng đồng game thủ cũ cho tới những người chơi lần đầu góp mặt.

Sau nhiều ngày thử nghiệm, không ít người chơi tỏ ra hài lòng với lối chơi của sản phẩm, khi vẫn giữ nguyên được các tính năng cũ, vốn làm nên thương hiệu của Chinh Đồ, như hệ thống Quốc Chiến, Bang Chiến,… Tuy nhiên, có khá nhiều game thủ lại cảm thấy chưa thực sự thỏa mãn với việc phiên bản mobile này đã lược bỏ hoàn toàn tính năng giao dịch trực tiếp.

Game thủ Hoàng Tuấn cho biết: “Mình vốn là một cựu game thủ của Chinh Đồ trên PC. Rất yêu thích sản phẩm này nên quyết định chơi thử bản di động xem nó thế nào. Nhìn chung phiên bản này vẫn giữ được những nét riêng vốn có như đồ họa, chiêu thức, môn phái, nhưng việc loại bỏ tính năng giao dịch trực tiếp khiến việc mua bán gặp nhiều khó khăn, mà đó vốn là sở thích của mình khi chơi game”.

Theo Tuấn, với những game thủ ưa làm kinh tế như anh, giao dịch trực tiếp sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc kinh doanh, mua bán trang bị được dễ dàng hơn. Còn nếu chỉ đưa lên kênh chợ với mức giá cố định do hệ thống, thì không còn thoải mái, tự do nữa, các mặt hàng bán cũng chậm, khó tính toán được lợi nhuận.

Đồng ý với Tuấn, người chơi Nhật Lam nói: “ Giao dịch trực tiếp trong Chinh Đồ giúp người chơi có thể tự do tìm kiếm, mua bán những món đồ tùy ý, với mức giá đa dạng. Giờ toàn bộ việc này bị hạn chế qua kênh chợ, có giới hạn về số lượng, việc tìm những món đồ quý cũng gặp khó khăn vì xác xuất thấp. Vừa tốn công, vừa tốn tiền.”

Giao dịch trực tiếp vốn là tính năng bị lược bỏ ở khá nhiều tựa game mobile, không chỉ riêng Chinh Đồ 1 Mobile. Tính năng này gây khó khăn trong việc kiểm soát giá cả, dễ dẫn đến lạm phát, mất giá các đơn vị tiền tệ, nên các game mobile sau này đều không ưu ái cho nó. Tuy nhiên, nếu đã đưa lên kênh chợ là hình thức giao dịch chung, thì bản thân Chinh Đồ 1 Mobile nên mở rộng hơn nữa cả về số lượng, thời gian để việc tìm kiếm sản phẩm mới được nhanh chóng, thuận tiện.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.