OMG 3Q : Khám phá hệ thống cộng đồng ‘xôm’ chưa từng có

22/08/2017 08:20 GMT+7

Không “cô đơn” như nhiều game mobile chiến thuật khác, OMG 3Q đặc biệt ưu ái những hoạt động cộng đồng, mở rộng liên kết và cạnh tranh giữa game thủ. Không “cô đơn” như nhiều game mobile chiến thuật khác, OMG 3Q đặc biệt ưu ái những hoạt động cộng đồng, mở rộng liên kết và cạnh tranh giữa game thủ.

Kết thúc Alpha Test đầy tiếc nuối vào ngày 20.8, không ít game thủ còn “thèm thuồng” vì chơi chưa đã, bởi số lượng tướng và cách phối quân trong OMG 3Q là muôn hình, muôn vẻ. Hết tướng này tới trang bị khác, rồi liên kết này, lại tới tiến cấp nọ,… hàng loạt tính năng mới mẻ cứ xoay vần phát triển, khiến cả những người chơi nhiều kinh nghiệm cũng cảm thấy OMG 3Q như sự hội tụ của hàng loạt tính năng đến từ nhiều tựa game chiến thuật.
Game Profile
OMG 3Q
 
Khắc phục nhược điểm game mobile đấu tướng chiến thuật
Nếu coi OMG 3Q là sự tổng hợp, đúc kết kinh nghiệm của nhiều game mobile đấu tướng chiến thuật khác, thì đây là một sản phẩm thành công và vượt bậc. Không chỉ mang đến những khái niệm mới ở thể loại này, OMG 3Q đã làm được điều mà hiếm game mobile chiến thuật nào hoàn thành tốt vai trò này – khắc phục nhược điểm “game tự kỷ”, “chơi online mà như offline”.
Đây được xem là vấn đề sống còn của các tựa game mobile chiến thuật ra mắt trong suốt thời gian vừa qua. Tuy nhiên, phần lớn thể loại này khi về Việt Nam đều gò bó người chơi chỉ trong hệ thống phụ bản, mức độ tương tác online gần như không có. Chính lối chơi có phần “tự kỷ” này đã đẩy dần lượng game thủ yêu thích game đấu tướng chiến thuật ra đi mà không buồn quay lại.
Phân tích yếu tố này một cách kỹ lưỡng trong OMG 3Q, người chơi sẽ thấy ngay từ giai đoạn khởi đầu cho tới các chặng đường sau, sản phẩm đã đặt tính cạnh tranh cộng đồng và sự liên kết của họ lên khá cao. Mở màn yếu tố này chính là hoạt động Luận Võ.
Đối với các sản phẩm khác, Luận Võ đơn thuần cũng chỉ là Auto tự đánh, nhưng với cộng đồng OMG 3Q, đây là tính năng khá quan trọng. Ngay từ giai đoạn đầu, Luận Võ đã trở thành yếu tố cạnh tranh lớn, bởi việc leo hạng vừa giúp người chơi kiếm được Nguyên Bảo, lại mở rộng sự học hỏi về đội hình.
Điểm mạnh của Luận Võ trong OMG 3Q chính là mức độ cạnh tranh lớn. Không có NPC chèn vào để cho game thủ leo hạng, toàn bộ cấp bậc đều là người chơi của server, tính từ con số thấp nhất. Chỉ vài phút khi leo dần lên các cấp bậc cao, game thủ bắt đầu phải đối mặt với những người chơi khá cứng cựa.
Săn Boss Thế giới thả ga, vượt ải Bang hội thú vị
Ngoài Luận Võ, OMG 3Q còn có rất nhiều hoạt động đòi hỏi sự liên kết của anh em bang hội hay các người chơi khác trong server. Theo nhiều game thủ, ở giai đoạn đầu tiên của OMG 3Q, người chơi nên tìm kiếm sớm cho mình một bang hội để gia nhập.
Ngoài việc học hỏi về kinh nghiệm, thì Bang hội có hoạt động Vượt ải Bang, đem lại lượng điểm khá lớn. Càng nhiều thành viên vượt ải, thì cấp Bang hội sẽ càng mạnh, đồng nghĩa với lượng phần thưởng mỗi lần bạn nhận sẽ nhiều hơn. Ngoài ra, khi Vượt ải Bang, game thủ sẽ kiếm được rất nhiều điểm cống hiến. Đây là nguồn tài nguyên quan trọng để mua mảnh tướng, trang bị, đá tiến cấp và những vật dụng quan trong khác vào giai đoạn đầu.
Dĩ nhiên, ngoài quyền lợi trên, thì Bang hội sẽ là kênh giao lưu tốt nhất cho cộng đồng game thủ OMG 3Q sau những giờ phút căng thẳng. Yếu tố này được nhà phát triển OMG 3Q hỗ trợ đặc biệt thông qua hệ thống chat độc đáo. Nếu để ý, thì kênh chat của OMG 3Q khá đặc biệt, với thiết kế lướt qua màn hình chính mỗi khi bạn đang đi phụ bản, vượt ải,… Đối với nhiều người, đây là yếu tố bình thường, nhưng nếu để ý kỹ, thì trong hầu hết các game mobile chiến thuật, một khi game thủ đã vào phụ bản thì việc giữ liên lạc với một cá nhân/nhóm nào đó là rất khó. Chính vì thế, yếu tố này giúp game thủ vừa có thể chiến đấu, lại theo dõi cụ thể từng vấn đề mình quan tâm. Hơn nữa, việc chạy chữ xuất hiện giãn cách, không dính nhau cũng là nét tinh tế để game thủ dễ theo dõi trận đấu.
Đồng hành với game thủ toàn server, hệ thống Boss Thế Giới được coi là nơi tập trung sự quan tâm nhiều nhất. Tại cấp 30, Boss Thế Giới mở ra đem đến lượng phần thưởng vô cùng phong phú, đa dạng. Dĩ nhiên, để có thể đạt được phần thưởng giá trị, người chơi toàn server sẽ phải cùng cố gắng để cùng tiêu diệt Boss khủng này.
Theo nhiều game thủ, ở giai đoạn sau, OMG 3Q còn có nhiều hoạt động nổi trội hơn như hệ thống thu thập và cướp khoáng, Bang Chiến hay các hoạt động liên server khác. Đây cũng chính là yếu tố giúp đưa OMG 3Q leo top bảng xếp hạng tại Hàn Quốc chỉ trong thời gian ngắn sau khi ra mắt.
OMG 3Q sẽ chính thức mở cửa Open Beta vào 10 giờ sáng hôm nay (22.8)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.