LMHT: Hướng dẫn đi rừng như các tuyển thủ chuyên nghiệp tại LCK Mùa Hè 2017

07/06/2017 07:43 GMT+7

Nếu biết cách tận dụng nó, việc giành chiến thắng trong giai đoạn đầu trận và bỏ xa đối phương là điều hoàn toàn có thể.

Kể từ phiên bản Giữa Mùa Giải 2017 cập bến Liên Minh Huyền Thoại, cách dọn rừng chẳng hề thay đổi bao nhiêu. Tuy nhiên sự thế chỗ của một số vị tướng tại vị trí này đã mở ra một vài hướng đi rừng mới. Đặc biệt là khi các giải đấu chuyên nghiệp bắt đầu mùa giải mùa xuân, có một cách đi rừng tỏ ra đặc biệt hiệu quả trong meta hiện tại.

Hướng đi rừng mới sẽ là Chim Biến Dị > Bùa Đỏ > Bùa Xanh > Cua Kì Cục > Phá Hạt Thông Nổ dẫn đến bãi Người Đá Krug của đối phương.

Kể từ đây, các bạn có rất nhiều cách khác để tiếp tục. Ví dụ như gank đường giữa hoặc đi gank đường gần đó nhất, tất nhiên là khi đi gank hãy nhớ tránh xa những tơi có khả năng đặt mắt nhiều nhất như khúc ần sông hoặc bụi tại những vị trí chạc ba. Nếu không, người chơi có thể lui về (tất nhiên đừng quên phá hủy luôn Hoa Soi Sáng của đối thủ), farm bãi Cóc Quỷ và Sói Đầu Đàn để an toàn hơn. Và điều tuyệt vời nhất của việc lùi lại farm đó là khi ăn xong phần rừng phía bùa xanh, người chơi có thể tiếp tục ăn bãi lính Chim Biến Dị mới vừa hồi lại và tiếp tục nhịp độ farm này để giành lợi thế hơn so với đối phương.

Lối đi rừng này tỏ ra cực kì hiệu quả dành cho những tướng đi rừng có cách khởi đầu giống nhau. Tại giải LCK Mùa Hè 2017, cách đi rừng này đã được áp dụng trong trận đấu giữa KT Rolster và Longzhu Gaming. Và cũng nhờ đó, Score đã giành được nhiều lợi thế hơn Cuzz.

Các bạn có thể tua nhanh đến phút thứ 8 của video và theo dõi bản đồ nhỏ để rõ hơn cách đi rừng này

Đầu tiên, sau khi làm theo trình tự ăn bãi lính như trên, anh qua xâm lăng rừng để bãi Người Đá Krug. Tiếp đó lượn xuống gank đường dưới và đốt được 1 phép bổ trợ của xạ thủ Pray. Sau đó, anh ta trở lại khu vực bùa đỏ của mình và ăn được bãi Chim Biến Dị thứ 2 vừa mới xuất hiện trở lại. Thực hiện được 2 điều này đã giúp Score đạt lợi thế khi ăn nhiều bãi lính hơn, tuy nhiên sau một vài sai lầm đã khiến đối thủ của họ giành lại được thế trận và đáng tiếc họ cũng để thua ván đấu này.

Dù rằng Score vẫn thua ván đấu đó, nhưng rõ ràng chiến thuật đi rừng mới của Liên Minh Huyền Thoại giúp ích rất nhiều cho trong giai đoạn đầu trận. Chỉ cần tận dụng nó lăn cầu tuyết, dần dần lợi thế giữa bạn và rừng đối thủ sẽ càng cách xa và tăng tỉ lệ thắng lên rất cao. Tuy nhiên không có chiến thuật nào là không thể khắc chế được, vì vậy Thanh Niên Game sẽ hướng dẫn cách đối phó nếu đối phương áp dụng điều này trong bài viết tiếp theo dựa theo trang Score eSports. Hãy cùng đón đọc vào ngày mai nhé!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.