Hai hãng game Trung Quốc kiện nhau vì... bản quyền

04/04/2017 14:15 GMT+7

Được biết, số tiền đền bù trong vụ kiện này lên tới hơn 1300 tỉ đồng.

Mới đây, tòa án nhân dân tối cao Thượng Hải (Trung Quốc) đã buộc phải mở nhiều phiên xét xử một vụ kiện liên quan đến game online tại thị trường tỉ dân này. Được biết, đây là một vụ kiện liên quan đến vấn đề "bản quyền" với nguyên đơn là hãng game Tháp Nhân Võng Lạc (Tarewang) - chủ sở hữu bản quyền của game Kì Tích MU cũng như phiên bản di động mang tên Kì Tích MU: Tối Cường Giả.
(Ảnh: 17173)
Vào tháng 4 năm ngoái, Tháp Nhân Võng Lạc có trụ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc vừa công bố ra mắt một game mobile mới mang tên Kì Tích MU: Tối Cường Giả. Sản phẩm này là MMORPG 3D được phát triển trên nền tảng Unity 3D với nội dung được phát triển dựa theo từ MU Online theo bản quyền từ Webzen (Hàn Quốc). Cùng với phiên bản web, Kì Tích MU: Tối Cường Giả là một trong số ít các game "ăn theo" MU Online có thể tự "vỗ ngực" về vấn đề bản quyền tại Trung Quốc.
Kì Tích MU (Ảnh: 17173)
Sau đó ít lâu, hãng game Thạch Tinh cũng giới thiệu một sản phẩm mang tên MU Thần Thoại, đương nhiên toàn bộ trò chơi này cũng được xây dựng dựa theo các chi tiết của MU Online, do đó có nhiều điểm khá giống với Kì Tích MU, tuy nhiên, hãng này lại không đưa ra được các giấy tờ về việc xác nhận bản quyền từ Webzen. Chính vì vậy, cho rằng Thạch Tinh đang "cướp địa bàn", Tháp Nhân Võng Lạc đã quyết định lôi hãng game nhỏ này ra tòa với lý do "cố tình vi phạm bản quyền và cạnh tranh không lành mạnh".
MU Thần Thoại (Ảnh: Sina)
Tòa án nhân dân tối cao Thượng Hải đã thụ lý vụ án vi phạm bản quyền này, sau khi trải qua hai phiên xét xử sơ thẩm và phúc thẩm, Tháp Nhân Võng Lạc đã thắng kiện, buộc Thạch Tinh phải bồi thường thiệt hại kinh tế cùng án phí lên tới hơn 400 triệu tệ (khoảng hơn 1300 tỉ đồng).
(Ảnh: Sina)
Trước án phạt liên quan đến bản quyền này của Thạch Tinh, nhiều hãng game Trung Quốc khác cũng bắt đầu tạm ngưng quảng cáo sản phẩm ngay trong thị trường nội địa vì nhiều lý do "khó nói". Vụ kiện này cũng gây chấn động ngành game Trung Quốc, bởi sau nhiều năm bị các hãng game nước ngoài tới Trung Quốc kiện cáo, thì hiện giờ các hãng game nội địa cũng bắt đầu coi trọng vấn đề bản quyền.
Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan trong bài viết tiếp theo!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.