Ragnarok Online mở rộng phạm vi phát hành tại Đông Nam Á

02/11/2017 11:52 GMT+7

Sau Thái Lan (với phiên bản nội địa) và Philippines (phiên bản mở rộng), Ragnarok Online sẽ tiếp tục hành trình chinh phục thị trường các quốc gia Đông Nam Á.

Ragnarok Online là MMORPG do Gravity (Hàn Quốc) phát triển dựa trên bộ truyện tranh cùng tên. Tính đến thời điểm hiện tại, trò chơi đã có tới gần 14 năm tuổi đời và luôn được coi là một trong những “huyền thoại” trong làng game thế giới…

Tại Trung Quốc, ban đầu Ragnarok Online được vận hành bởi Softworld Beijing từ năm 2003. Sau đó game được chuyển quyền phát hành lại cho Shanda Games vào năm 2005. 8 năm sau, Ragnarok Online đã chính thức về tay Kunlun Games, tuy nhiên sau đó, trò chơi này cũng đã bị đóng cửa vào tháng 2.2016 vừa qua. Dẫu vậy, nhà phát hành cũng tiết lộ thêm rằng toàn bộ dữ liệu của Ragnarok Online trong hơn 13 năm qua đều được lưu giữ để chờ cơ hội “hồi sinh”…

Và cuối cùng, cơ hội hồi sinh này lại được đặt vào tay của một đơn vị phát hành game tại Đông Nam Á. Hiện tại, Ragnarok Online đang được vận hành tại Thái Lan và Philippines, tuy nhiên, phiên bản Thái Lan là một phiên bản "nội địa" với toàn bộ ngôn ngữ là tiếng Thái và cũng cấm cửa game thủ Việt. Trong khi đó, phiên bản Philippines mang tính chất mở rộng hơn khi sử dụng tiếng Anh và cho game thủ tự do gia nhập.

Mới đây, Ragnarok Online tiếp tục công bố kế hoạch mở rộng phạm vi phát hành tại các quốc gia Đông Nam Á, và 2 địa điểm tiếp theo mà trò chơi sẽ đặt máy chủ chính là Singapore và Malaysia, cả 2 máy chủ này sẽ đều sử dụng phiên bản tiếng Anh và mở cửa rộng rãi như phiên bản tại Philippines. Ngoài ra, đội ngũ vận hành trò chơi cũng hé lộ về việc trò chơi sẽ sớm phủ sóng khắp Đông Nam Á và cập nhật ngôn ngữ (trong đó có tiếng Việt) cho Ragnarok Online trong năm 2018 sắp tới.

Quý độc giả cùng cộng đồng game thủ quan tâm có thể tham khảo thêm các thông tin về Ragnarok Online tại đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.